ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง

ม็อบฮ่องกงชุมนุมย่านการค้าในคืนคริสต์มาสอีฟ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สถานการณ์การประท้วงบนเกาะฮ่องกง โดยล่าสุด ผู้ประท้วงออกมาเคลื่อนไหวในช่วงคืนวันคริสต์มาสอีฟ ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 24 ธ.ค. 2562 เพื่อเรียกร้องให้จัดงานชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชุมนุมหลายพันคนออกมารวมตัวกันตามท้องถนนในย่าน จิมซาจุ่ย และย่านมงก๊ก ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้ประท้วงบางกลุ่มเลาะอิฐปูพื้นถนนขึ้นมาและสร้างรั้วกันถนนเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีธนาคารแห่งหนึ่งถูกผู้ประท้วงบุกโจมตีและเผาทำลายอีกด้วย…

Home / NEWS / ม็อบฮ่องกงชุมนุมย่านการค้าในคืนคริสต์มาสอีฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจฮ่องกงปะทะกับผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อช่วงคืนวันคริสต์มาสอีฟ
  • ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวตลอดทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สถานการณ์การประท้วงบนเกาะฮ่องกง โดยล่าสุด ผู้ประท้วงออกมาเคลื่อนไหวในช่วงคืนวันคริสต์มาสอีฟ ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 24 ธ.ค. 2562 เพื่อเรียกร้องให้จัดงานชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้ชุมนุมหลายพันคนออกมารวมตัวกันตามท้องถนนในย่าน จิมซาจุ่ย และย่านมงก๊ก ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้ประท้วงบางกลุ่มเลาะอิฐปูพื้นถนนขึ้นมาและสร้างรั้วกันถนนเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีธนาคารแห่งหนึ่งถูกผู้ประท้วงบุกโจมตีและเผาทำลายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดความเคลื่อนไหวในช่วงเที่ยงคืนวันอังคาร โดยตัวแทนกลุ่มระบุทำเพื่ออวยพรวันคริสต์มาสให้กับทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะปะทะกันอีกครั้งหลังจากนั้น โดยผู้ชุมนุมบางคนขว้างปาระเบิดขวดใส่ตำรวจ ขณะเจ้าหน้าที่ตอบโต้ด้วยการใช้ไม้กระบอง และแก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุม

ที่มา www.bbc.com