ข่าวสดวันนี้ คิม ไทยแลนด์

‘คิม ไทยแลนด์’ เตรียมเอาทุเรียนทุบ จยย.ยี่ห้อดัง ซื้อมาปีเดียวซ่อม 4 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ (25 ธ.ค.62) บริเวณใกล้สี่แยกราชประสงค์ นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 42 ปี ฉายา คิม ไทยแลนด์ นักธุรกิจป้ายโฆษณาย่านสมุทรปราการ จะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อดัง…

Home / NEWS / ‘คิม ไทยแลนด์’ เตรียมเอาทุเรียนทุบ จยย.ยี่ห้อดัง ซื้อมาปีเดียวซ่อม 4 ครั้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คิม ไทยแลนด์ นักธุรกิจป้าย ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือทุเรียน มาทุบจักรยานยนต์ยี่ห้อดังหลังประสบปัญหาในการใช้งานหลายครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ (25 ธ.ค.62) บริเวณใกล้สี่แยกราชประสงค์ นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 42 ปี ฉายา คิม ไทยแลนด์ นักธุรกิจป้ายโฆษณาย่านสมุทรปราการ จะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อดัง ทะเบียน 8 กน 6611 กรุงเทพมหานคร ติดป้ายประกาศข้อความภาษาไทย จีน อังกฤษ แสดงความไม่พอใจผู้บริหาร ที่ไม่มีความจริงใจต่อลูกค้าผู้บริโภค

ทั้งนี้เจ้าตัวระบุว่า จักรยานยนต์คันนี้ซื้อมาใช้เป็นคันที่ 3 ในชีวิต ซื้อมือหนึ่งป้ายแดงมาจากศูนย์ เมื่อ 10 มิ.ย.2561 ราคา 2,866,000 บาทก่อนเอามาตกแต่งเพิ่มรวมแล้วประมาณ 3 ล้านบาท

นอกจากนี้เจ้าตัวเล่าว่า หลังจากขี่ออกทริปแรกเมื่อวันที่ 7 ก.ค.61 ไปจังหวัดนครนายก ขาไปมีอาการกลิ่นไหม้ รถวิ่งไม่ออก ขากลับระหว่างทางเครื่องยนต์ได้ดับและมีควันมากออกมาจากท่อต้องจอดพักหยุดครึ่งชั่วโมง ก่อนจะสตาร์ทกลับบ้านได้ต้องให้ทางศูนย์มารับไปตรวจสอบเลขไมล์วิ่งได้ 300 ก.ม.

ทริปที่สองวันที่14 ต.ค. 61 ไปปากช่อง ขี่ถึงสระบุรี รถมีกลิ่นไหม้แล้วเร่งไม่ขึ้น จนดับกลางถนน ระยะเลขไมล์ตอนนั้น 1,500 ก.ม.โทรเรียกรถฉุกเฉินของทางศูนย์ฯ มารับกลับไปตรวจสอบ เช็คระยะที่ 1,000 ไมล์หรือ 1,600 ก.ม. ในครั้งนี้ ได้แจ้งตัวแทนจำหน่ายว่า” หากรับรถครั้งนี้แล้วยังมีปัญหาอีก จะไม่ขอรับรถคันดังกล่าวอีกต่อไป

ทริปครั้งที่สามวันที่ 27 ต.ค.61 ไปจันทบุรี ก่อนถึงที่พัก 50 ก.ม. รถมีอาการกลิ่นไหม้เร่งเครื่องไม่ขึ้น แล้วดับกลางถนนใหญ่ โทรหาช่าง ช่างบอกขับต่อเข้าที่พักได้ ก่อนถึงที่พัก 5 ก.ม.รถได้ดับอีกครั้ง ครั้งนี้ต้องจอดรถ 3-4 ชั่วโมง ไม่สามารถสตาร์ทติดได้ จึงต้องโทรให้ทางศูนย์ฯ นำรถมารับรถกลับไปตรวจสอบ

หลังจากนั้นได้ร้องเรียน สคบ.การเจรจาตกลงกันไม่ได้ จึงยื่นเรื่องฟ้องศาลแพ่ง ระหว่างสืบพยานลูกชายคนเล็กป่วยต้องเข้ารักษาตัวใน รพ.ด้วยปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ต้องใช้เวลาไปดูแลจนไม่สามารถไปศาลได้ คดีจำหน่ายสารโดยไม่มีคำตัดสิน

โดยทางศูนย์ฯ นำรถคันนี้ที่มีปัญหาไปทำการทดสอบขับขี่จากเชียงใหม่มา กทม. มีใบตรวจสอบการเดินทางทั้งไปและกลับยืนยันว่าสมบูรณ์ทุกอย่างและได้นำรถส่งมอบคืน เมื่อ 27 พ.ย.62 ต่อมาวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้นำรถออกมาล้างเพื่อเตรียมเดินทาง ได้พบเห็นคราบน้ำมันรั่วซึมที่ด้านข้างของตัวเครื่อง จึงได้แจ้งให้ทางศูนย์ฯ มารับรถไปซ่อมศูนย์ฯ วิภาวดี วันรุ่งขึ้นตามไปสอบถามช่างบอกว่าเป็นการรั่วซึมที่เครื่องยนต์ เกิดจากการประกอบไม่ดีของศูนย์ฯ พัทยา

นายคิมฯ ระบุเหตุผลการใช้ทุเรียนทุบจักรยานยนต์แบรนด์ดังนี้ เพื่อเป็นการประท้วงผู้บริหารศูนย์ฯ ที่ไม่มีความจริงใจกับลูกค้าผู้บริโภคด้วยหลายเรื่อง เช่น

  1. ได้ส่งเอกสารจดหมายมาให้ไปรับรถที่ซ่อมเสร็จภายใน 3 วัน ทั้งที่ตนได้มีการทวงถามทางผู้จัดการไปก่อนหน้า 10 วัน โดยทางผู้จัดการยังให้คำตอบสาเหตุที่เสียไม่ได้
  2. กรณีที่ได้นำรถคันที่มีปัญหาไปทดสอบขี่จากเชียงใหม่มา กทม. แล้วมีจดหมายเอกสารแจ้งมาว่าตัวรถที่ทดสอบสมบรูณ์และไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว แต่สุดท้ายเมื่อยอมรับคืนมา กลับมีอาการน้ำมันรั่วซึมที่ตัวเครื่องอีก จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะนำรถกลับไปส่งซ่อมอีกครั้ง
  3. มีการพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์ฯ และตัวแทนจำหน่าย ได้มีการตกลงโดยวาจาว่าถ้าหากเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ จะต้องเพิ่มเงิน 150,000 บาท โดยที่ตนตกลงยินดีที่จะเปลี่ยน แต่สุดท้ายวันเวลาผ่านไป สรุปไม่ได้เปลี่ยนคันใหม่ให้ โดยมีสาเหตุว่าตัวรถยังสามารถซ่อมได้

จึงเป็นที่มาของการที่นายคิม ไทยแลนด์ต้องเอาทุเรียน มาทุบจักรยานยนต์เจ้าปัญหาคันนี้ เพื่อประท้วงและประจานในความไม่จริงใจของผู้บริหารฯ ต่อผู้บริโภคตัวเขาในวันนี้เวลาเที่ยง สถานที่ใกล้เคียงบริเวณสี่แยกราชประสงค์