ข่าวสดวันนี้ ออสเตรเลีย ไฟป่า

ออสเตรเลียให้สิทธิพิเศษอาสาสมัครดับเพลิง

วานนี้ นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางที่อาสาเป็นพนักงานดับเพลิง เพื่อรับมือวิกฤตไฟป่าที่รุนแรง จะได้รับสิทธิ์ลาหยุดงานและได้รับค่าจ้างเป็นเวลา 20 วัน นอกเหนือจากสิทธิ์การลาหยุดงานตามปกติ และเพิ่มมาจากค่าจ้างที่ได้ นายมอร์ริสัน แถลงข่าวในเมืองเมาท์ บาร์เกอร์…

Home / NEWS / ออสเตรเลียให้สิทธิพิเศษอาสาสมัครดับเพลิง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศให้สิทธิ์หยุดงานแต่ได้รับค่าจ้างแก่อาสาสมัครดับเพลิงที่ช่วยรับมือวิกฤตไฟป่า

วานนี้ นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางที่อาสาเป็นพนักงานดับเพลิง เพื่อรับมือวิกฤตไฟป่าที่รุนแรง จะได้รับสิทธิ์ลาหยุดงานและได้รับค่าจ้างเป็นเวลา 20 วัน นอกเหนือจากสิทธิ์การลาหยุดงานตามปกติ และเพิ่มมาจากค่าจ้างที่ได้

นายมอร์ริสัน แถลงข่าวในเมืองเมาท์ บาร์เกอร์ รัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยเขาได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง, อาสาสมัคร และครอบครัวของเจ้าหน้าที่สำหรับความพยายามช่วยกันรับมือวิกฤตไฟป่า

นายกฯ ออสเตรเลีย ยังได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงในภูมิภาคแอดิเลดฮิลส์ รัฐเซาท์ออสเตรเลีย เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่ารุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 175 คน ยังคงพยายามจำกัดวงไฟป่าที่ปะทุขึ้นในภูมิภาคแอดิเลดฮิลส์ โดยจนถึงขณะนี้ มีบ้านเรือนมากกว่า 80 หลัง และอาคารประเภทอื่นอีกเกือบ 500 แห่ง ได้รับความเสียหายจากไฟป่า

เมื่อวันจันทร์ ออสเตรเลียเกิดไฟป่าลุกไหม้ราว 200 จุด ใน 4 รัฐของประเทศ โดยในรัฐนิวเซาท์เวลส์เกิดไฟป่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าว รวมถึงไฟป่าอีก 60 จุด ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมได้

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไฟป่าลุกไหม้พื้นที่ราว 31 ล้านกว่าหมื่นไร่ทั่วออสเตรเลีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบ้านเรือนได้รับความเสียหายมากกว่า 950 หลัง