ดารานักแสดง วีวิโอเล็ต เก้าจิรายุ

ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง เปิดเส้นทางของ วี วิโอเลต จนกลายเป็นนักแสดงขายฝีมือ

เวลาเอ่ยชื่อวี วิโอเลต นักร้องสาวร่างเล็กหวานใจของหนุ่มเก้า จิรายุ หลายคนมักติดภาพของนักร้องสาวเสียงเพราะ คาแรคเตอร์เก๋ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงหลายคน แต่ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งบทบาทที่วี วิโอเลตสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีและน่าสนใจตั้งแต่เข้าวงการมา คือ การเป็นนักแสดง ที่จุดเริ่มต้นมาจากงานภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้ ……

Home / NEWS / ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง เปิดเส้นทางของ วี วิโอเลต จนกลายเป็นนักแสดงขายฝีมือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วี วิโอเล็ต เป็นนักร้องที่คาแรคเตอร์มีเสน่ห์ ขณะเดียวกันก็รับงานแสดง โดยที่มีผลงานทางการแสดงอันหลากหลายและทำให้หลายต่อหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องคนหนึ่งในวงการบันเทิง

เวลาเอ่ยชื่อวี วิโอเลต นักร้องสาวร่างเล็กหวานใจของหนุ่มเก้า จิรายุ หลายคนมักติดภาพของนักร้องสาวเสียงเพราะ คาแรคเตอร์เก๋ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงหลายคน แต่ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งบทบาทที่วี วิโอเลตสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีและน่าสนใจตั้งแต่เข้าวงการมา คือ การเป็นนักแสดง ที่จุดเริ่มต้นมาจากงานภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้ … ในกายเธอ ในบทเล็กๆ ซึ่งหลังจากกลายเป็นที่รู้จักจากบทบาทการเป็นนักร้อง ผลงานทางการแสดงต่อจากนั้นก็ทยอยเข้ามาสู่เจ้าตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นนักแสดงอีกคนที่น่าจับตามอง และในโอกาสนี้เราจึงขอรวบรวมผลงานทางการแสดงของวี วิโอเลต มาให้ทุกคนได้ย้อนทบทวนความทรงจำกันว่า เธอผู้นี้ผ่านบทบาทอะไรมาบ้าง

“เจ๋” บทสมทบที่แจ้งเกิด จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ท่ามกลางนักแสดงนำที่โด่งดังเบอร์ต้นๆของประเทศอย่างซันนี่ และใหม่ ดาวิกา แต่อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ทำให้เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสร้างความทรงจำดีๆให้แก่ผู้ชม คือตัวละคร เจ๋ ซึ่งแสดงโดยวี วิโอเลต ผลงานทางการแสดงชิ้นที่สองในวงการบันเทิง ซึ่งทำให้เธอกวาดรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากหลายเวที ทั้ง ชมรมวิจารณ์บันเทิง , สุพรรณหงส์ , คมชัดลึก อวอร์ด และ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

เคมีทางการแสดงกับนาย ณภัทร

พรจากฟ้า เป็นภาพยนตร์สั้น 3 ตอน ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งตอนที่วี วิโอเล็ตเล่น คือ ยามเย็น โดยที่วี วิโอเล็ตแสดงคู่กับนาย ณภัทร ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงของเขา และเคมีอันดีงามระหว่างวีกับนาย เรื่องราวอันแสนอบอุ่นและสร้างแรงบันดาลใจ ก็ทำให้คนดูต่างชื่นชอบ

ปริม จุดศูนย์กลางของเรื่องใน O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้

ตอนที่มีข่าวว่า O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ ภาพยนตร์ชื่อดังในอดีต จะถูกนำมารีเมคเป็นซีรีส์บนจอทีวี หลายต่อหลายคนต่างปรามาสและเกิดความระแวงว่าการรีเมคจะออกมาดีหรือไม่ แต่ความลังเลก็ค่อยๆอันตรธานหายไป หลังจากผู้สร้างประกาศชื่อทีมนักแสดงออกมา และชื่อของวี วิโอเล็ต ก็เป็นชื่อของคนที่จะมาสวมบท ปริม จุดศูนย์กลางของเรื่องราวทั้งหมด และแน่นอนว่า เมื่อออนแอร์ การเป็นตัวละครปริมในเรื่องของวี ก็ทำให้คนดูต่างยอมรับในฝีมือทางการแสดงที่ฉายแววไปอีกขั้น

พัฒนาการอีกขั้นจากในหนังเรื่อง Die Tomorrow

ไม่ใช่เรื่องกล่าวเกินจริงเท่าใดนัก เมื่อใดก็ตามที่นักแสดงหญิงสักคนจะสามารถเปล่งประกายในอีกแบบ พวกเธอควรจะเลือกรับเล่นหนังที่ผู้กำกับชื่อ เต๋อ นวพล และนี่คือการร่วมงานกันอีกครั้งของวี วิโอเล็ต กับเต๋อ นวพล ในภาพยนตร์ดราม่า – สารคดี ที่พูดถึงเรื่องราวประหลาดของตัวละครหลายตัวละคร ที่มีจุดเชื่อมโยงกันบางอย่าง สำหรับเรื่องนี้ วี วิโอเล็ตรับบทเป็น เล็ก ที่ทำให้คนดูได้เห็นอีกพัฒนาการทางการแสดงที่มากขึ้นเรื่อยๆ

เก้าวี อีกครั้งใน “รักเราไม่เท่ากัน”

เรื่องราวรักสี่เศร้า ที่ตัวละครของเก้าและวี ต่างมีคนรักของตัวเองอยู่แล้ว แต่เพราะสถานการณ์และบรรยากาศบางอย่าง รวมทั้งรอยร้าวระหว่างชีวิตรักตัวเอง ทำให้ตัวละครของเก้าและวี สนิทสนมกันเกินเลยมากกว่าคำว่าเพื่อน และแน่นอนว่า ทำให้เกิดเป็นที่มาของความรักดราม่าเข้มข้น ที่วี วิโอเล็ตได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอันหนักหน่วงในบท จ๊ะ

รักรันทดใน รักหมดใจ Endless Love

ผลงานเรื่องล่าสุดของวี วิโอเล็ต ที่แสดงคู่กับนักแสดงหนุ่ม ลี ฐานัฐพ์ เรื่องราวความรักอันแสนรันทดของผู้ชายฐานะปานกลางกับหญิงสาวฐานะดี ซึ่งมีปมในอดีตเป็นตัวขับเคลื่อน ความน่าสนใจ เราจะได้เห็นวี วิโอเล็ตที่สลัดลุคสาวร่างเล็กเสน่ห์แรง มาเป็นผู้หญิงเจ้าน้ำตาที่บูชาความรัก และแน่นอนว่า เธอก็ทำได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว

สำหรับผลงานการแสดงเรื่องต่อไปของวี วิโอเล็ต เราจะได้เห็นเธอในภาพยนตร์จากผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง ในเรื่อง ‘One For The Road’ ที่นอกจาก วี แล้ว จะยังมีทีมนักแสดงอย่าง ต่อ ธนภพ , ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ , พลอย หอวัง , นุ่น ศิรพันธ์ , ออกแบบ ชุติมณฑน์ ร่วมด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : violettewautier