เบอร์เกอร์กุยช่าย

“เบอร์เกอร์กุยช่าย” เมนูลูกผสมที่ปรับตัวให้เข้ากับนิสัยคนยุคใหม่

“เบอร์เกอร์กุยช่าย” จากร้าน “กุยช่ายสะพานหัน” เมนูลูกผสมอาหารยุโรปเอเชีย

Home / NEWS / “เบอร์เกอร์กุยช่าย” เมนูลูกผสมที่ปรับตัวให้เข้ากับนิสัยคนยุคใหม่

“เบอร์เกอร์กุยช่าย” จากร้าน “กุยช่ายสะพานหัน” เมนูลูกผสมอาหารยุโรปเอเชีย ที่เกิดจากการความต้องการของคุณท๊อป กิตติศักดิ์ ไกรบำรุง เจ้าของร้านที่ต้องการพัฒนาสูตรกุยช่ายต้นตำรับ 50 ปี ของร้านให้เข้ากับนิสัยการกินของคนยุคใหม่

โดยคุณท๊อป ได้เล่าถึงที่มาของร้านว่า ร้านนี้เปิดมากว่า 50 ปีแล้ว เริ่มจากรุ่นย่าทวดเปิดร้านเป็นเพิงเล็กๆ อยู่ตรงสะพานหัน ขายอยู่ตรงนั้นเกือบห้าสิบปี จนมาถึงรุ่นตนจึงเริ่มขยายจนมี 8 สาขาในกรุงเทพ ซึ่งที่ร้านก็จะมีขนมกุยช่ายที่เป็นใบกุยช่าย แล้วก็มีไส้อื่นๆ อีกมากมาย

จุดเริ่มต้นของเมนู “เบอร์เกอร์กุยช่าย”

คือช่วงที่โควิดระบาดรอบสอง ทำให้ยอดขายหน้าร้านตกเนื่องจากคนส่วนใหญ่เวิร์คฟอร์มโฮม ก็คิดไปว่ายอดขายออนไลน์คงจะเพิ่มแต่ความจริงคือยอดมันไม่เพิ่ม ทำให้ขาดรายได้ไป เลยมานั่งดูสถิติว่าคนวัยทำงานที่เวิร์คฟอร์มโฮมเขาสั่งอะไรกินกัน ซึ่งขนมกุยช่ายนี่ไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆอยู่แล้ว ซึ่งอันดับต้นๆที่คนสั่งคืออาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว แล้วก็พวกอาหารฟาสต์ฟู้ด เลยได้ไอเดียปรับเมนูกุยช่ายของร้านให้กลายเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ด

คุณท๊อบ เล่าต่อว่า ตัวเบอร์เกอร์กุยช่ายเราถอดแบบมาจากเบอร์เกอร์เนื้อสัตว์เลย โดยใช้ขนมปังเหมือนกัน เป็นสูตรสั่งทำของทางร้านโดยเฉพาะ ใช้กุยช่ายของร้านซึ่งมีให้เลือกหลายแบบแล้วแต่ชอบ ราดด้วยซอสที่คิดสูตรขึ้นเอง สุดท้ายท็อปปิ้งด้วยชีสและหอมเจียว

“หลังจากเปิดตัวเมนูเบอร์เกอร์กุยช่ายก็ได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายของร้านแล้วยังเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าด้วย จากเดิมที่ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าวัยทำงานขึ้นไป กลายเป็นว่ากลุ่มวัยรุ่นรู้จักร้านเราจากเมนูนี้ค่อนข้างมาก” คุณท๊อปกล่าวปิดท้าย

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล