ข่าวสดวันนี้ คริสต์มาส

ทั่วโลกเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงนำชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกทั่วโลกจำนวน 1 พัน 300 ล้านคน ประกอบพิธีสวดเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส ในมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ของนครวาติกัน ในระหว่างประกอบพิธี สมเด็จพระสันตะปาปาตรัสว่า อย่าให้ความผิดพลาดของคริสตจักร ทำให้เราปฏิเสธความรักของพระเจ้า เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นสิ่งที่เตือนใจว่าพระเจ้ายังรักพวกเราทั้งหมดอยู่ หรือแม้แต่เราในแบบที่เลวร้ายที่สุดของก็ตาม ขณะที่ในเมืองเบธเลเฮม…

Home / NEWS / ทั่วโลกเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสประกอบพิธีสวดเทศกาลคริสต์มาส
  • ทั่วโลกจัดงานเฉลิมฉลองสุดคึกคัก

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงนำชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกทั่วโลกจำนวน 1 พัน 300 ล้านคน ประกอบพิธีสวดเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส ในมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ของนครวาติกัน

ในระหว่างประกอบพิธี สมเด็จพระสันตะปาปาตรัสว่า อย่าให้ความผิดพลาดของคริสตจักร ทำให้เราปฏิเสธความรักของพระเจ้า เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นสิ่งที่เตือนใจว่าพระเจ้ายังรักพวกเราทั้งหมดอยู่ หรือแม้แต่เราในแบบที่เลวร้ายที่สุดของก็ตาม

ขณะที่ในเมืองเบธเลเฮม ในเขตเวสต์แบงก์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นที่ประสูติของพระเจ้า มีชาวคริสต์หลายพันออกมาเฉลิมฉลองขบวนพาเหรดในวันคริสต์มาสอีฟ ที่จัตุรัสกลางเมือง

ท่ามกลางบรรยากาศที่รื่นเริง นอกเหนือจากคนท้องถิ่นแล้ว ยังผู้มีชาวคริสต์มาสที่มาจากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐ และจีน มาร่วมเฉลิมฉลอง

ขณะที่ในนครอิสตันบูล ของตุรกี ชาวคริสต์ ต่างรวมตัวกันที่โบสถ์เซนต์อันตวน เพื่อทำพิธีในวันคริสต์มาสอีฟ และร่วมกันร้องเพลงเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาล

ส่วนในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ผู้คนจำนวนมากออกมารวมกลุ่มกันบริเวณชายหาดบอนได ชายหาดยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส พร้อมกับว่ายน้ำ, อาบแดด และเล่นเซิร์ฟกันท่ามกลางแสงแดดจ้า โดยมีผู้คนบางส่วนสวมหมวกซานตาคลอส เพื่อให้เข้ากับเทศกาล

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ก็ได้หยุดพักผ่อนจากการรับมือวิกฤตไฟป่ารุนแรง และทานอาหารในวันคริสต์มาสร่วมกันอย่างเพลิดเพลิน

ในกรุงปักกิ่งของจีน ชาวจีนผู้นับถือคริสต์นิกายคาทอลิกหลายร้อยคน เดินทางไปยังโบสถ์เพื่อเข้าร่วมพิธีสวดเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส โดยจีนมีผู้นับถือคริสต์นิกายคาทอลิกถึง 12 ล้านคน