ข่าวสดวันนี้ อูเบอร์

ผู้ร่วมก่อตั้ง Uber ลาออกจากบอร์ดบริษัท

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายทราวิส คาลานิก ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ “อูเบอร์” ผู้ให้บริการเรียกรถรับ-ส่งรายใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัท มีผลสิ้นปีนี้ อูเบอร์เผยแพร่แถลงการณ์ของนายคาลานิก ระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะโฟกัสกับธุรกิจปัจจุบันของเขา และทำงานด้านสังคมมากขึ้น…

Home / NEWS / ผู้ร่วมก่อตั้ง Uber ลาออกจากบอร์ดบริษัท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO “อูเบอร์” ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัท

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายทราวิส คาลานิก ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ “อูเบอร์” ผู้ให้บริการเรียกรถรับ-ส่งรายใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัท มีผลสิ้นปีนี้

อูเบอร์เผยแพร่แถลงการณ์ของนายคาลานิก ระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะโฟกัสกับธุรกิจปัจจุบันของเขา และทำงานด้านสังคมมากขึ้น

ปัจจุบัน นายคาลานิกเป็นหัวหน้าของ “ซิตี้ สโตเรจ ซิสเต็มส์” สตาร์ท-อัพที่ตั้งอยู่ในนครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐฯ ที่สร้างพื้นที่ห้องครัวสำหรับร้านอาหารที่ให้บริการแบบจัดส่งถึงบ้านเท่านั้น โดยอาหารของร้านเหล่านี้ขายผ่านหลายแอปพลิเคชั่น รวมถึงอูเบอร์ อีทส์

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นายคาลานิกขายหุ้นมูลค่าราว 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 75,300 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 90 ของสัดส่วนการถือหุ้นก่อนหน้านี้ของเขา

นายคาลานิก ขึ้นดำรงตำแหน่ง CEO ของอูเบอร์แทนที่คนก่อนภายในช่วงเวลา 1 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท แต่ถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งในปี 2560 เนื่องจากเผชิญเหตุอื้อฉาวหลายครั้ง รวมถึงเหตุการล่วงละเมิดทางเพศพนักงานหญิงในองค์กรด้วย