ข่าวสดวันนี้

ไพบูลย์ สงสัย ทำไม ? อธิบดีกรมป่าไม้ กรณีเร่งรัดคดี ปารีณา มากกว่าคดีอื่น

นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รองประธาน กมธ.  แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงความคืบหน้าการเชิญ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจงถึงการตรวจสอบการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี…

Home / NEWS / ไพบูลย์ สงสัย ทำไม ? อธิบดีกรมป่าไม้ กรณีเร่งรัดคดี ปารีณา มากกว่าคดีอื่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน ไม่เห็นด้วย กรมป่าไม้จี้เอาผิด ปารีณา
  • ย้ำ ปารีณา ก็เป็นคนไทย ต้องได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รองประธาน กมธ.  แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงความคืบหน้าการเชิญ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจงถึงการตรวจสอบการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  วานนี้ (25 ธ.ค.62 )

โดยนายไพบูลย์ กล่าวว่า ได้ขอให้อธิบดีกรมป่าไม้ ไปดำเนินการตรวจสอบที่ดิน 300 ไร่ ที่กรมป่าไม้อ้างว่าเป็นที่ป่าไม้ และ น.ส.ปารีณา ครอบครอง อยู่กว่า 46 ไร่ ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าวนั้น อยู่ระหว่างที่ ส.ป.ก.กับที่เอกชน ที่มีอยู่เป็นล้านไร่

ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้อย่างไรที่มีที่ดินของป่าไม้เพียง 300 ไร่ กั้นกลาง อีกทั้งอธิบดีกรมป่าไม้ ก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ จนเพิ่งสั่งการให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม

ซึ่ง ตนไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของกรรมาธิการ ที่มีการตรวจสอบในเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังตรวจสอบอยู่แล้ว แต่เห็นว่ากรรมาธิการควรให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่มีการร้องต่อป.ป.ช.มากกว่า

น.ส.ปารีณา เป็นคนไทยคนหนึ่งที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ต้องได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ถามว่าทำไมอธิบดีกรมป่าไม้ จึงเร่งดำเนินการเฉพาะกับกรณี น.ส.ปารีณา หรือเพราะน.ส.ปารีณา เป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีนักการเมืองฝ่ายค้านไปเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

“ ผมไม่เห็นด้วยกับการทำเกินกว่าที่ทำกับบุคคลอื่น ทั้งที่รัฐธรรมนูญ มาตรา 27 ระบุว่า บุคคลต้องเท่าเทียมกัน ” นายไพบูลย์ กล่าว.