ลิงแสม วางยาเบื่อ วางยาเบื่อลิง

ลูกลิงที่รอดชีวิต จากการวางยาเบื่อ อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว

สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ รับลูกลิงที่รอดชีวิตจากการวางยาเบื่อมารักษาจนปลอดภัยแล้ว ส่วนซากลิงได้นำไปตรวจที่ สถาบันสุขภาพสัตว์ แห่งชาติ กรมปศุสัตว์ ทราบผลไม่เกิน 15 วัน จากกรณีชาวบ้านพบ ลิงแสม ตายเกลื่อนอยู่บริเวณริมคลองบ้านยางงาม หลังศาลเจ้าพ่อยางงาม ม.5 ต.กระแสบน…

Home / NEWS / ลูกลิงที่รอดชีวิต จากการวางยาเบื่อ อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว

สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ รับลูกลิงที่รอดชีวิตจากการวางยาเบื่อมารักษาจนปลอดภัยแล้ว ส่วนซากลิงได้นำไปตรวจที่ สถาบันสุขภาพสัตว์ แห่งชาติ กรมปศุสัตว์ ทราบผลไม่เกิน 15 วัน

จากกรณีชาวบ้านพบ ลิงแสม ตายเกลื่อนอยู่บริเวณริมคลองบ้านยางงาม หลังศาลเจ้าพ่อยางงาม ม.5 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง จำนวน 20 ตัว นอนตายเกลื่อน น้ำลายฟูมปากทุกตัว

ใกล้กันซากศพพบเปลือกแตงโมถูกทิ้งไว้จำนวนหนึ่ง โดยถูกกัดกินไปจนเหลือแต่เปลือก จึงเก็บไว้เพื่อนำไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานทางอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อนำศพลิงส่งพิสูจน์หาสาเหตุการตายนั้น

ล่าสุด วันที่ 10 ม.ค.62 นายเผด็จ ลายทอง หัวสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ลิงที่รอดชีวิตจากการถูกวางยาจากที่ระยอง อยู่ในความดูแลของสถานีเพราะเลี้ยงบางพระ

ทางสัตวแพทย์ได้ให้คำแนะนำว่า ต้องให้ผงคาร์บอนกับลิง ทางเราจึงได้นำผงคาร์บอนมาผสมกับกล้วย เพื่อที่จะไปเคลือบกระเพาะลดการดูดซึมสารพิษที่ยังอยู่ในตัวลิง ซึ่งจะต้องให้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้าตัวลิงแข็งแรงขึ้นเราจะให้น้ำเกลือ

ส่วนในเรื่องการวางยาเพื่อฆ่าลิง ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อประสานเก็บข้อมูลหาผู้กระทำความผิด และค้นหาลิงที่ตายจากเหตุการณ์นี้ว่ายังมีอีกหรือไม่

ซึ่งลิงที่ตายที่เราพบก่อนหน้านั้นได้ส่งซากไปตรวจหาสาเหตุการตายอีกครั้งที่สถาบันสุขภาพสัตว์ แห่งชาติ กรมปศุสัตว์ ซึ่งจะทราบผลในการตรวจครั้งนี้ภายใน 15 วัน ว่าการตายลิงแสม ตายยกฝูงเกิดจากสาเหตุใดแน่