ข่าวสดวันนี้ ฝาท่อระบายน้ำระเบิด

นาที! ฝาท่อระบายน้ำระเบิดทำคนขี่ จยย. ถูกกระแทก จนเจ็บสาหัส

ที่ จ.ลำปาง ได้เกิดเหตุสยองขึ้น เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งถูกฝาระบายน้ำกระแทกอัดอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเธอขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บนถนนสายท่าคราวน้อย ด้านหน้าโรงไฟฟ้าลานนาเก่า ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง แล้วฝาท่อระบายน้ำที่อยู่กลางถนนได้ระเบิดขึ้น ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ น้องนุ่น อายุ 22…

Home / NEWS / นาที! ฝาท่อระบายน้ำระเบิดทำคนขี่ จยย. ถูกกระแทก จนเจ็บสาหัส

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดอุบัติเหตุท่อระบายน้ำกลางถนนระเบิด ที่ จ.ลำปาง
  • ฝาท่อจึงกระเด็นลอยกระแทกคนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
  • เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลแล้ว
  • คาดมาจากการสะสมของแก๊สมีเทน จนทำให้เกิดระเบิดขึ้น

ที่ จ.ลำปาง ได้เกิดเหตุสยองขึ้น เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งถูกฝาระบายน้ำกระแทกอัดอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเธอขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บนถนนสายท่าคราวน้อย ด้านหน้าโรงไฟฟ้าลานนาเก่า ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง แล้วฝาท่อระบายน้ำที่อยู่กลางถนนได้ระเบิดขึ้น ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ น้องนุ่น อายุ 22 ปี พนักงานส่งสินค้าของบริษัทดัง เจ้าหน้าที่เร่งให้การปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.ลำปาง ทันที

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบฝาท่อเหล็กวงกลม ที่ปิดท่อน้ำ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ1เมตร หนักประมาณ 50 กก. แรงอัดจากท่อระบายน้ำ จนทำให้ฝาท่อเหล็กกระเด็นออกไปไกลประมาณ 5 เมตร และยังพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Zoomer-x สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 1กฒ 9376ลำปาง ของผู้ได้รับบาดเจ็บ จอดอยู่ริมถนนห่างจากผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 เมตร

จากการสอบถามแม่ค้า ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อหันไปดูพบคนขับรถ จยย. กระเด็นตกจากรถ ทำให้รถ จยย. ล้มลงไถลไปไกลประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นการสะสมของแก๊สมีเทน จากการสันดาปไม่สมบูรณ์สารอินทรีย์ถูกย่อยสลายกลายเป็นแก๊สมีเทนสะสม แก๊สนี้เป็นแก๊สไวไฟเมื่อมีอะไรที่จะเกิดไฟขึ้นมาได้ อย่างก้นบุหรี่ที่ยังไม่ดับก็จะลุกเป็นไฟ การขยายตัวของแก๊สจะรุนแรงเป็นแรงระเบิดทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สรุปหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป