ข่าวจังหวัดสตูล ข่าวสดวันนี้ ปลาโทงแทง

พบปลากระโทงแทง หนัก 500 กก. โผล่ที่สตูล

ที่แพปลารุ่งโรจน์ หมู่ที่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เรือประมง ป.โชคประภาภรณ์ ซึ่งเป็นเรือประมงอวนล้อม โดยมีนายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ อายุ 36 ปี (ไต๋บอล)…

Home / NEWS / พบปลากระโทงแทง หนัก 500 กก. โผล่ที่สตูล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวประมงจับปลาโทงแทงขนาดยักษ์ได้ในทะเล จ.สตูล
  • เผยมีน้ำหนักเกือบเทียบเท่าสถิติโลก หลังชั่งได้กว่า 500 กิโลกรัม
  • ขณะที่ผู้คนในพื้นที่ชี้ สภาพแวดล้อมของทะเลสตูล ยังคงอุดมสมบรูณ์อยู่
  • ปลาโทงแทง เป็นปลาที่นิยมไปทำปลาเค็ม ปลาหวาน ให้รสอร่อยปาก

ที่แพปลารุ่งโรจน์ หมู่ที่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เรือประมง ป.โชคประภาภรณ์ ซึ่งเป็นเรือประมงอวนล้อม โดยมีนายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ อายุ 36 ปี (ไต๋บอล) ไต๋ก๋งเรือสามารถจับปลากระโทงแทง ซึ่งเป็นปลาสัญลักษณ์ของพื้นที่ จ.สตูล ได้ในน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ยาว 3 เมตร ใกล้เคียงกับสถิติโลกที่กว่า 700 กิโลกรัม สร้างความตื่นเต้นให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยนายนาวิน ไต๋ก๋งเรือที่จับปลาโทงเทงยักษ์ดังกล่าวได้ บอกว่า ขณะวางอวนล้อมจับปลาบริเวณกระรอกในเขต จ.สตูล อยู่นั้น ปลากระโทงแทงได้เข้ามาติดอวนรู้สึกตื่นเต้น และไม่เคยจับได้ในน้ำหนักเยอะขนาดนี้มาก่อน

โดยปลานี้หลังจับได้มีพ่อค้าปลามารอซื้อแล้ว โดยต้องตัดแบ่งขายกิโลกรัมละ 40 ถึง 60 บาทแล้วแต่ปริมาณผู้ซื้อ ซึ่งปลานี้ส่วนใหญ่นำไปทำปลาหวาน ปลาเค็ม การจับปลาได้ในครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลสตูล

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ มานะกิจสมบูรณ์ เจ้าของแพปลารุ่งโรจน์ บอกว่าทางแพก็ไม่เคยเห็นปลาขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อนเลย เคยเห็นแต่ขนาด 10-20 กิโลกรัม มีขึ้นที่แพปลาบ่อยครั้ง

แต่ขนาดใหญ่แบบนี้ในรอบ 30 ปีเพิ่งเคยพบเห็น เป็นครั้งแรกและยอมรับว่าตื่นเต้นมาก หลังพ่อค้าแม่ค้าปลาทราบข่าวก็มารอซื้อเพื่อไปขายเลยทันทีเพื่อไปทำปลาดองเค็ม ปลาหวานอร่อยดีเพราะเนื้อเยอะ ชี้ให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลสตูลอย่างแท้จริง