ข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ จ่าเฉย

เลื่อนยศ จ่าเฉย เป็น หมวดเฉย ก่อนนำไปตั้งเตือนอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ดังก้อง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาส”ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน” เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2563…

Home / NEWS / เลื่อนยศ จ่าเฉย เป็น หมวดเฉย ก่อนนำไปตั้งเตือนอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมวดเฉย ออกปฏิบัติงานช่วงปีใหม่ ทำหน้าที่เตือนอุบัติเหตุที่ อุตรดิตถ์
  • ด้าน ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับสามารถช่วยได้ลดการกระทำผิดกฎจราจรก็น้อยลง

พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ดังก้อง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาส”ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน” เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2563

โดยได้มีการนำหุ่นรูปหมวดเฉย ติดตั้งไฟกระพริบ เพื่อเป็นสัญญาณแจ้งเตือนในการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่บริเวณแยกทางเข้าตัวเมืองอุตรดิตถ์ และก่อนถึงทางลอดอุโมงค์วังสีสูบ หลังจากกรมทางหลวง เปิดการใช้งานอุโมงค์ทางลอดแยกวังสีสูบ (ชั่วคราว) ในช่วงดังกล่าว

ซึ่ง พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จากนโยบายของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์. ผบช.ภ.6 เพื่อการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลส่งท้ายปี-รับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 อำนวยการสั่งการโดย พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ได้เน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัยกับประชาชนเป็นหลัก

ทางสถานีตำรวจภุธรเมืองอุตรดิตถ์ จึงได้นำ “ร.ต.ต.เฉย ทนได้” หรือ หมวดเฉย ไปติดตั้งตามจุดเสี่ยง

  • จุดแรก ทางสี่แยกเข้าเมืองอุตรดิตถ์ (แยกช้าง ม้า วัว ควาย)
  • จุดที่สอง บริเวณก่อนถึงทางลอดอุโมงค์ สี่แยกวังสีสูบ ขาขึ้น มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ถนนทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-เด่นชัย เพื่อเป็นการเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เป็นการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ พร้อมจัดทำป้ายเตือนทุกแยกในถนนสายหลักและสายรอง

ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุ สามารถโทรแจ้งได้ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ โทร.0-5541-1038 หรือโทรที่ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ “จ่าเฉย ทนได้” เคยสร้างคุณงามความดีที่ทำมาตลอดเวลา กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ได้รับความดีความชอบ ปฏิบัติการดีเยี่ยม ทนแดด ทนฝน ไม่เคยปริปากบ่น จึงได้ทำการประดับยศนายร้อย และเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เลื่อนชั้นเป็น “ร.ต.ต.เฉย ทนได้” เพราะเป็นประโยชน์ และการทำผิดกฎจราจรก็น้อยลง”