ข่าวสดวันนี้ ติดยา ทารุณลูก

อนาถใจ พ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ติดยา ทารุณกรรมลูกชายขวบกว่าปางตาย

พ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ติดยา ทารุณกรรมลูกชายขวบกว่าปางตาย เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 มค.62 นางชนันธิดา สุดรอด พนักงานคุ้มครองเด็กบ้านเด็กและครอบครัว จ.ชุมพร พร้อมด้วย นางจีรพรรณ…

Home / NEWS / อนาถใจ พ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ติดยา ทารุณกรรมลูกชายขวบกว่าปางตาย

พ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ติดยา ทารุณกรรมลูกชายขวบกว่าปางตาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 มค.62 นางชนันธิดา สุดรอด พนักงานคุ้มครองเด็กบ้านเด็กและครอบครัว จ.ชุมพร พร้อมด้วย นางจีรพรรณ เข็มเพชร นักพัฒนาชุมชน อบต.ละแม ตำรวจสายตรวจตำบลละแม นำร่าง ของ เด็กชาย ก.อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ส่งโรงพยาบาลละแม เพื่อทำการตรวจอย่างเร่งด่วนโดยมี นส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แม่ของเด็กติดตามมาด้วย

จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า ที่เบ้าตาทั้งสองข้างมีรอยเขียวซ้ำที่แขนขวา หน้าอก แผ่นหลัง มีรอยฟันกัดเขี้ยวคล้ำตามร่างกายอีกหลายจุดมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย 

นอกจากนั้นบริเวณทรวงอกยังมี่ร่องรอยซ้ำภายในที่ต้องใช้การสแกนเพื่อตรวจสอบอวัยวะภายในซึ่งต้องส่งไปตรวจที่ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง ชุมพรจากการตรวจเลือดของแพทย์ที่ รพ.ละแมยังพบว่า พบสภาวะขาดสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเด็กในวัยนี้ จนทำให้เกล็ดเลือดต่ำอย่างหนักจากมาตรฐาน 33 พบว่ามีเพียง 14 ซึ่งถือได้ว่า กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตอาจช็อคเสียชีวิตได้แพทย์ลงความเห็นว่า ต้องรีบนำตัวส่ง ต่อโรงพยาบาลชุมพรที่มีเครื่องมือที่ดีกว่าและมีแพทย์เฉพาะทาง ที่จะรักษาได้ดีกว่า หลังจากจึงให้เลือดและนำขึ้นรถฉุกเฉิน ส่งต่อโรงพยาบาลชุมพรฯ ทันที

 

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเปิดเผยว่าครอบครัวของเด็กชาย ก. อยู่ที่ หมู่ที่18 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร มีนางสาวสวย. อายุ 19 ปี เป็นมารดามีอาชีพเป็นแม่บ้าน และ นายฉัตรชัย (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 26 ปี เป็นพ่อเลี้ยง อาชีพรับจ้างตัดปาล์ม อาศัยอยู่ในกระท่อม สภาพโกโรโกโสภายในที่ดินของพ่อแม่นายฉัตรชัย  นางสาวสวย เป็นแม่ม่ายเลิกกับสามีมี ดช.ก เป็นลูกติดมาอยู่ด้วยสองสามีภรรยามีพฤติกรรมเสพยาเสพติดนส.สวยชอบเสพยาบ้า ส่วนนายฉัตรชัยชอบเสพน้ำท่อม เมื่อคนทั้งสองอยู่ในอาการเมายามักมีอารมณ์ร้ายในเวลาที่ ดช.ก ร้องไห้ด้วยความหิว หรือ เจ็บป่วย ทั้งสองก็จะทุบตี ดช. ก ด้วยความรุนแรง 

ในบางครั้งก็ใช้ฟันกัด ตามร่างกายของ ดช.ก จนเป็นรอยเขี้ยวเห็นชัด จนกระทั่งสองสามวันที่ผ่าน คนทั้งสองได้ทำร้ายร่างกาย ดช.ก จน ดช.ก พลัดตกจากชั้นบนของบ้านทำให้ร่างกายของ ดช.สะบักสะบอมอย่างหนัก อีกทั้งยังเลี้ยงลูกเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำเท่านั้นไม่เคยให้ลูกกินนมหรืออาหารอื่นที่มีประโยชน์เลย

ในขณะที่ พ่อแม่ของนายฉัตรชัย เห็นเหตุการณ์ และ ทราบการทารุณกรรม ดช.ก มาโดยตลอด แต่ไม่กล้าห้ามปราม เนื่องจากกลัวลูกชายจะทำร้าย แต่เพื่อนบ้านใกล้เคียงที่รู้เรื่องและเห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว จึงโทรแจ้งบ้านพักเด็กและครอบครัวชุมพร ประสานงานตำรวจละแม บุกเข้าไปนำตัวเด็กออกมาพร้อมแม่ของเด็ก แต่แม่ของเด็กยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายลูก รอยเขี้ยวเกิดจากหยอกล้อลูกรุนแรงไป แต่ร่องรอยทุบตีนั้นก็ยอมรับว่า ทำจริงเนื่องจากเด็กร้องไห้งอแง จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงขอเอาตัว ดช.ก ไปรักษาพยาบาลก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายกับแม่และพ่อเลี้ยงคู่นี้ต่อไป