การจราจร ขึ้นภาคเหนือ รถติด สะพานเดชาติวงศ์ เส้นทางเลี่ยงช่วงเทศกาล

ปชช.ทยอยขึ้นภาคเหนือ ‘สะพานเดชาติวงศ์’ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

วันนี้ (27 ธันวาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคเหนือในพื้นที่เขตจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากวันนี้ ถือเป็นวันแรกที่มีประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวและเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาก่อนจะถึงช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว จึงส่งผลทำให้บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์…

Home / NEWS / ปชช.ทยอยขึ้นภาคเหนือ ‘สะพานเดชาติวงศ์’ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • สภาพการจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคเหนือ พื้นที่ จ.นครสวรรค์ รถมีปริมาณหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้
  • เนื่องจากจุดบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ มีแยกไฟแดง ทำให้รถชะลอตัว
  • ทาง ผู้การตำรวจ จ.นครสวรรค์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 2,000 นาย คอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน

วันนี้ (27 ธันวาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคเหนือในพื้นที่เขตจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากวันนี้ ถือเป็นวันแรกที่มีประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวและเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาก่อนจะถึงช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว จึงส่งผลทำให้บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น และการจราจรที่คับคั่ง แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ดี

เนื่องจากบริเวณตรงนี้ ต้องไปจอดติดสัญญาณไฟที่สี่แยกเดชาติวงศ์ จึงทำให้เกิดการชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่ง และเมื่อผ่านจุดแยกดังกล่าวมาจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์แล้ว รถทุกคันจะต้องชะลอความเร็วอีกครั้ง เพราะจากจุดดังกล่าวมีการใช้สัญญาณไฟเช่นเดียวกัน

ส่วนการตรวจสอบบนทางหลวงหมายเลข 117 สายนครสวรรค์-พิษณุโลก พบว่า มีปริมาณรถมากขึ้นด้วยเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองนครสวรรค์ เริ่มมีการใช้มาตรการห้ามรถบรรทุกผ่านเข้าตัวเมืองนครสวรรค์วันนี้เป็นวันแรก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ในการเดินทางขึ้นสู่หลายจังหวัดทางสู่ภาคเหนือ เพื่อให้การจราจรคล่องตัวได้มากขึ้น

โดยพลตำรวจตรีสุกฤษ์ บุญทรง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 2,000 นาย ในการคอยอำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจร และหากถนนสายใด มีปริมาณจราจรหนาแน่นมากเกินไป จะมีการเปิดเส้นทางพิเศษในการช่วยระบายรถไม่ให้ติดขัดสะสม