หมอชิต หยุดยาวปีใหม่

ตร.จัดจิตอาสาที่หมอชิตใหม่​ สั่งคุมเข้ม​พร้อมให้บริการประชาชน

วันนี้ ที่สถานีขนส่งกรุงเทพมหานคร (หมอชิตใหม่) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ “ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน” เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีข้าราชการตำรวจและประชาชนจิตอาสา…

Home / NEWS / ตร.จัดจิตอาสาที่หมอชิตใหม่​ สั่งคุมเข้ม​พร้อมให้บริการประชาชน

ประเด็นน่าสนใจ

  • รอง ผบ.ตร.เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ “ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน”
  • เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2563
  • พร้อมจัดรถตู้ตำรวจจากโรงพักต่างๆ กว่าหลายสิบคันมาให้บริการรับ-ส่งประชาชน

วันนี้ ที่สถานีขนส่งกรุงเทพมหานคร (หมอชิตใหม่) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ “ร่วมมือ ร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน” เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีข้าราชการตำรวจและประชาชนจิตอาสา 585 นาย จัดให้บริการตรวจสภาพรถยนต์,ตรวจวัดแอลกอฮอล์,การอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน แนะนำเส้นทาง และเตือนภัยอาชญากรรม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ป็นส่วนหนึ่งการอำนวยความสะดวกจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากข้าราชการและประชาชนจิตอาสาในงานบริการช่วยเหลือประชาชนที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาด้วย บขส.ที่มีผู้ใช้บริการวันละ 6,000 เที่ยว นับเป็นยอดรวมกว่า 1 แสนคน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จัดรถตู้ตำรวจจากโรงพักต่างๆ กว่าหลายสิบคันมาให้บริการรับ-ส่งประชาชน ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตเพื่อให้เกิดความคล่องตัว

ส่วนการเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม จะมีจิตอาสาคอยตรวจสอบกลุ่มมิจฉาชีพฉ้อโกงรูปแบบต่างๆ เช่นพวกที่ขายตั๋วเดินรถเกินราคา ซึ่งหากพบก็จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ตำรวจก็ยังคงเฝ้าระวังเรื่องยอดอุบัติเหตุว่าจะลดลงหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะดีกว่าปีที่แล้ว โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้จะจัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.2563 แต่จะเน้นย้ำการตรวจตราในวันนี้และพรุ่งนี้เป็นพิเศษเนื่องจากเป็นวันที่จะมีคนเดินทางมาก

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยในคืนวันปีใหม่นั้น จะเน้นไปยังพื้นที่จัดกิจกรรมข้ามปีที่จะเกิดขึ้นหลายจุดในกรุงเทพฯ เช่น แยกราชประสงค์ ห้างไอค่อนสยาม และวัดที่มีผู้นิยมมาสวดมนต์ข้ามปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะปิดการจราจรที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.นี้ พร้อมเพิ่มกำลังตำรวจตามเส้นทางต่างๆ ที่ต้องเร่งระบายรถยนต์ ขณะที่การจัดงานในจังหวัดใหญ่ๆ ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราการเข้าออกของผู้คนเพื่อความปลอดภัยให้ประชาชนไทยกับนักท่องเที่ยวมีความสุข และรู้สึกอุ่นใจ