ข่าวสดวันนี้ ธนาธร วิ่งไล่ลุง

“ธนาธร” ส่ง “ทนาย” ขอเลื่อนรับทราบข้อหา “ชุมนุมแฟลตม็อบ”

วันนี้ ที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคฯ เขต 5 นครปฐม ได้มอบอำนาจให้ นายวรวิทย์…

Home / NEWS / “ธนาธร” ส่ง “ทนาย” ขอเลื่อนรับทราบข้อหา “ชุมนุมแฟลตม็อบ”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส่งทนายขอเลื่อนรับทราบข้อหา ” ชุมนุมแฟลตม็อบ ”
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ห้ามไปร่วม ” วิ่งไล่ลุง ”

วันนี้ ที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคฯ เขต 5 นครปฐม ได้มอบอำนาจให้ นายวรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความของพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบ พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ให้มายื่นคำร้องเพื่อขอเลื่อนวันรับทราบ 4 ข้อกล่าวหา ฐาน ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง,ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะ โดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ-โดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และ ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงาน ในกรณีจัดกิจกรรมแฟลชม็อบชุมนุม บริเวณสกายวอล์คแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ ( 14 ธ.ค.62 )

โดยนายวรวิทย์ ทนายความของพรรคฯ กล่าวว่า นายธนาธร ติดภารกิจเนื่องจากต้องไปร่วมงานปีใหม่ “ม้ง” ที่ จ.ตาก ตามที่ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จึงไม่สามารถเดินทางมาตามหมายเรียกได้ และกิจกรรมถูกกำหนดนัดไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว รวมถึงนายไพรัฎฐโชติก์ ก็ติดภารกิจเช่นกัน อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกในระยะเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่สามารถเตรียมเอกสารหลักฐานได้ทันด้วย จึงต้องมาเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายอีกครั้งในวันที่ 10 ม.ค. 63 หากยังไม่สามารถมาพบได้ตามกำหนด ตำรวจก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับหมายเรียก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์,น.ส.พรรณิการ์ วานิช และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นั้นทราบว่าตำรวจได้ทำเรื่องแจ้งไปยังสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออนุมัติให้ปล่อยตัวทั้งสาม มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดอยู่ในสมัยประชุม ยังมีสิทธิ์คุ้มครองของ ส.ส.อยู่

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ได้ห้ามไม่ให้นายธนาธร ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในวันที่ 12 ม.ค.2563 นี้ เนื่องจากเป็นเพียงงานวิ่งออกกำลังกายปกติที่ไม่น่าก่อให้เกิดปัญหาใดๆ