คลิปคลุมถุงดำผู้ต้องหา ตำรวจรีดไถ่เงิน ผู้กำกับโจ้

“นายกฯ” สั่ง ผบ.ตร. สอบข้อเท็จจริงคลิป ผกก.โจ้ เอาถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหา

เพจทนายษิทราฯ เผยแพร่คลิป โดยระบุว่า ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงดำผู้ต้องหา เพื่อรีดเงิน 2 ล้าน จนทำให้เหยื่อเสียชีวิต

Home / NEWS / “นายกฯ” สั่ง ผบ.ตร. สอบข้อเท็จจริงคลิป ผกก.โจ้ เอาถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจทนายษิทราฯ เผยแพร่คลิป โดยระบุว่า ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงดำผู้ต้องหา เพื่อรีดเงิน 2 ล้าน จนทำให้เหยื่อเสียชีวิต
  • ทางนายกฯ สั่งการให้ ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปดังกล่าว โดยขอให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด
  • ล่าสุดเตรียมเสนอเรื่องถึง ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ ผู้ที่ปรากฎในคลิปออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ ใช้ถุงพลาสติกกลุ่มหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน ซึ่งเพจทนายษิทรา ระบุเพิ่มเติมว่า

“เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ”

ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค.64) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิป พ.ต.อ ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก. สภ. เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหารีดเงินคดียาเสพติดเสียชีวิต โดยขอให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด

ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่าได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือไม่ ซึ่งได้ให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างประมวลเรื่องเสนอ ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ ผู้ที่ปรากฎในคลิปออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง