หัวลำโพง เทศกาลปีใหม่

‘หัวลำโพง’ คึกคัก!! ประชาชนชนทยอยเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ ที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนที่ใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย เริ่มทยอยกันมาขึ้นรถไฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมี นักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนที่ใช้บริการรถไฟเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ทั่วประเทศไทย ทั้งนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาพร้อม แบกข้าวของสัมภาระมาที่สถานีรถไฟเป็นจำนวนมาก บางส่วนต่อคิวซื้อตั๋ว…

Home / NEWS / ‘หัวลำโพง’ คึกคัก!! ประชาชนชนทยอยเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนเริ่มทยอยกันมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพง อย่างต่อเนื่อง
  • เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563
  • เจ้าหน้าที่เตือนอย่าวางกระเป๋าทิ้งไว้

วันนี้ ที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนที่ใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย เริ่มทยอยกันมาขึ้นรถไฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมี นักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนที่ใช้บริการรถไฟเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาพร้อม แบกข้าวของสัมภาระมาที่สถานีรถไฟเป็นจำนวนมาก บางส่วนต่อคิวซื้อตั๋ว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และได้ประชาสัมพันธ์ห้ามวางกระเป๋าสัมภาระทิ้งไว้ภายในบริเวณสถานีรถไฟโดยเด็ดขาด หากปล่อยวางทิ้งไว้ จะถูกเจ้าหน้าที่เก็บทันทีตามมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ประชาชนบางส่วนต่างรอขบวนรถไฟเข้ามาชานชาลาเพื่อเข้าไปจับจองที่นั่ง

ขณะเดียวกันหลายๆ คนก็เดินทางมาเป็นครอบครัว พร้อมรอยยิ้มแห่งความสุข เพื่อกลับภูมิลำเนา ไปหาคนที่เคารพรักสวัสดีปีใหม่ และชาร์จแบตเตอรี่ร่างกาย ที่ได้ทำงานเหนื่อยมาตลอดทั้งปี ถือเป็นการเพิ่มพลังใจ ก่อนกลับมาทำงานต่อในเมืองหลวงอันศิวิไลที่ผู้คนหลงไหล

สำหรับการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563โดยจัดแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จัดขบวนรถพิเศษเส้นทางสายเหนือ อีสาน ไป-กลับ และพ่วงรถโดยสารนั่ง/นอนปรับอากาศชั้น 2 และชั้น 3 ในเทศกาลปีใหม่เพิ่มเติม รองรับผู้โดยสารได้เพิ่ม 8,000 คน/วัน พร้อมแจ้งงดเดินขบวนรถไฟนำเที่ยว วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2562 และวันที่ 1 มกราคม 2563

อีกทั้งได้เปิดให้มีการสำรองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้า แก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟในเทศกาลปีใหม่ 2563 จนเต็มหมดทุกชั้นทุกขบวน และยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการนั้น การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มเติม

โดยได้เปิดเดินขบวนรถพิเศษ รถนั่งชั้น 3 ไป – กลับ อีก 8 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเที่ยวไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 – 28 ธันวาคม 2562 และเที่ยวกลับในวันที่ 1 – 2 มกราคม 2563

นอกจากนี้ ยังได้เร่งรัดการซ่อมบำรุงรถโดยสาร โดยเฉพาะรถนั่ง/นอน ปรับอากาศชั้น 2 รถนั่ง/นอน พัดลม ชั้น 2 รถนั่งชั้น 2 และรถชั้น 3 เพื่อนำออกมาให้บริการเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถที่เดินประจำในทุกเส้นทาง โดยจะนำรถดังกล่าวเข้าพ่วงให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

การรถไฟแห่งประเทศไทย ประเมินว่าจากการดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวกการเดินทางช่วงปีใหม่ด้วยการจัดเดินขบวนรถพิเศษ และพ่วงรถโดยสารเพิ่มเข้ากับขบวนรถปกตินั้น จะสามารถรองรับการเดินทางผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ เพิ่มอีกประมาณ 8,000 คนต่อวัน หรือรองรับการเดินทางของผู้โดยสารรวมทั้งหมดได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทาง และไม่เกิดผู้โดยสารตกค้าง

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลปีใหม่ การรถไฟแห่งประเทศไทยขอแจ้งงดเดินขบวนรถนำเที่ยว ขบวนที่ 909/910 กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ และขบวนที่ 911/912 กรุงเทพ – สวนสนประดิพัทธ์ – กรุงเทพ ในวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2562 และวันที่ 1 มกราคม 2563

ซึ่งเป็นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อนำตู้โดยสารมาหมุนเวียนใช้งานกับขบวนรถในเส้นทางต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการจองตั๋วโดยสาร และกำหนดเวลาต่าง ๆ ของขบวนรถที่มีให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย