ข่าวสดวันนี้ งูสร้อยเหลืองสีเผือก

หนึ่งเดียวในโลก นศ.สาวใช้เวลา 2 ปี เพาะพันธุ์ งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองสีเผือก

หนึ่งเดียวในโลก นักศึกษาสาววัย 18 ปี เพาะพันธุ์ งูปล้องฉนวนสร้อยเหลือง สีเผือก ได้ลูกงู 4 ตัว เปิดใจศึกษามานานกว่า 2 ปี จนได้ลูกงู วันที่…

Home / NEWS / หนึ่งเดียวในโลก นศ.สาวใช้เวลา 2 ปี เพาะพันธุ์ งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองสีเผือก

หนึ่งเดียวในโลก นักศึกษาสาววัย 18 ปี เพาะพันธุ์ งูปล้องฉนวนสร้อยเหลือง สีเผือก ได้ลูกงู 4 ตัว เปิดใจศึกษามานานกว่า 2 ปี จนได้ลูกงู

วันที่ (10ม.ค.62 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้แจ้งว่ามีหญิงสาววัย 18 ปี ซึ่งชื่นชอบและศึกษาในด้านเกี่ยวกับการเลี้ยงงูพันธ์ุไทย หลายชนิด และล่าสุดสามารถเพาะพันธ์ุงูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือกได้ลูกงู จำนวน 4 ตัว ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับ ผู้เชี่ยวชาญด้านงูของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่เคยใครสามารถเพาะพันธ์ุงูชนิดนี้ได้ แถมยังเป็นชนิดสีเผือกแท้อีก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 372/ 3  ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.ณัชชา นวกานต์ธำรง อายุ 18 ปี นักศึกษาของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต กำแพงแสน พร้อมด้วย นายเตชนิธิ นวกานต์ธำรง ผู้เป็นพ่อ ได้นำงูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก ทั้งตัวผู้ และตัวเมีย พร้อมด้วยลูกงูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก ออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู

พร้อมกันนี้ น.ส.ณัชชา กล่าวว่า ปกติแล้วตนได้ศึกษาเกี่ยวกับด้านงูแบบจริงๆ จังๆ ก็เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา และสำหรับงูปล้องฉนวนสร้อยเหลือง สามารถพบได้ทั่วไปในประเทศไทย แต่ด้วยความพิเศษของตัวมันเองคือสีเผือกมักจะค้นพบได้ยากมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ตนได้ไปค้นพบงูชนิดดังกล่าว แถมยังเป็นสีเผือก ส่งผลให้ตนมาความสนใจจึงได้พยายามออกตามคู่ของงูตัวดังกล่าวเพื่อนำมาศึกษา ซึ่งใช้เวลาเกือบ 1ปีจนสามารถเพาะพันธ์งูชนิดนี้ ได้ลูกจำนวน 4 ตัว 

หลังจากนั้นตนจึงได้ติดต่อไปยังนายมนตรี สุมณฑา ผู้เชี่ยวชาญด้านงูของประเทศไทย และนายกิตติพงษ์ จารุธาณินทร์ เจ้าของ Home Zoo เป็นผู้เชี่ยวชาญสัตว์น้ำและสัตว์ Exotic ก็กล่าวกับตนว่าถือว่าเป็นคนแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ที่สามารถเพราะพันธ์ุงูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือกได้ เพราะที่ผ่านไม่เคยมีใครทำได้ เนื่องจากงูชนิดนี้เป็นงูกินงู จึงมีความยากที่จะผสมพันธ์ุกัน และหากว่างูชนิดนี้เจอกันเองเมื่อใด ก็จะมีความผิดกลิ่นกันและจะกินกันเอง  น.ส.ณัชชา กล่าวต่อว่าหลังจากนี้ตนก็ยังคงจะศึกษาเกี่ยวกับด้านงูพันธ์ุไทยต่อไป หวังที่จะอนุรักษ์งูพันธ์ุไทยเอาไว้ ไม่ให้สูญหายไป