ข่าวสดวันนี้ นักโทษหนีคดี

จับได้แล้ว ! นักโทษหลบหนีจากเรือนจำ ที่ จ.สงขลา

จากกรณีที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และแจ้งเบาะแส หลังเกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากแดนแรกรับของเรือนจำจังหวัดสงขลา โดยการปีนขึ้นฝ้าเพดานและเจาะหลังคาปีนข้ามกำแพงเรือนจำเพื่อเป็นช่องทางหลบหนีนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สามารถควบคุมตัวนายดลกอนิ หิมะประสิทธิ์ ผู้ต้องขังชายที่หลบหนีได้แล้ว โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง…

Home / NEWS / จับได้แล้ว ! นักโทษหลบหนีจากเรือนจำ ที่ จ.สงขลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุนักโทษหนีจากเรือนจำสงขลา อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จึงออกโรงเตือนให้ระวัง
  • ก่อนที่เวลาต่อมา จนท.จะแจ้งว่า สามารถตามจับกุมนักโทษคนดังกล่าวได้แล้ว
  • สาเหตุที่หลบหนี นักโทษอ้างทนคิดถึงลูกและพ่อในช่วงปีใหม่ไม่ไหว

จากกรณีที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และแจ้งเบาะแส หลังเกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากแดนแรกรับของเรือนจำจังหวัดสงขลา โดยการปีนขึ้นฝ้าเพดานและเจาะหลังคาปีนข้ามกำแพงเรือนจำเพื่อเป็นช่องทางหลบหนีนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สามารถควบคุมตัวนายดลกอนิ หิมะประสิทธิ์ ผู้ต้องขังชายที่หลบหนีได้แล้ว โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ที่นายดลกอนิหลบหนีมาแอบซ่อนอยู่

จากการสอบถามผู้ต้องขังนายดลกอนิ บอกว่า คิดถึงลูกและพ่อ อยากกลับมาหาพ่อจึงได้หลบหนีออกมา และเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ฝากบอกพ่อว่า “พรุ่งนี้ให้พ่อไปเยี่ยมด้วยและฝากบอกลูกชายว่าให้เป็นคนดี” ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชบัญญัติควบคุมตัวขึ้นรถไปยังเรือนจำจังหวัดสงขลา

ด้าน นางสาวอัสมะ หิมะประสิทธิ์ อายุ 20 ปี น้องสาวของนายดลกอนิ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนพี่ชายเป็นคนนิสัยดี ทำงานในบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่เมื่อหมดสัญญาจ้าง ทำให้ว่างงาน เครียด จึงหันมาเสพยาเสพติดจนไม่มีเงิน และออกไปลักเล็กขโมยน้อยภายในหมู่บ้านในตำบลม่วงงาม

ซึ่งล่าสุดโดนจับในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม