การจราจร

แน่นทุกเส้นทางกลับภูมิลำเนา

ภาพรวมการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงวันสิ้นปี 2562 นี้ ยังคงหนาแน่นเช่นเดิม โดยเมื่อวานนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า การจราจรขาออก ในเส้นทางหลัก คือถนนสายเอเชีย ที่จะมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ก็มีรถวิ่งออกเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ในช่วงเช้า ซึ่งหนาแน่นมากขึ้นในช่วงสาย ก่อนที่จะเริ่มมีปัญหาชะลอตัวบ้างในช่วงกลางวัน-บ่าย มิตรภาพยังเหมือนเดิม…

Home / NEWS / แน่นทุกเส้นทางกลับภูมิลำเนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดสิ้นปี เป็นจำนวนมาก
  • ถนนมิตรภาพ ถนนสายเอเชีย ยังคงหนาแน่นเช่นเดิม
  • เส้น 304 ช่วงเขาปัก มีปัญหาคอขวดที่ กม. 216
  • เส้น 331 ติดหนึบ ยาวหลายกม.

ภาพรวมการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงวันสิ้นปี 2562 นี้ ยังคงหนาแน่นเช่นเดิม โดยเมื่อวานนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า การจราจรขาออก ในเส้นทางหลัก คือถนนสายเอเชีย ที่จะมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ก็มีรถวิ่งออกเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ในช่วงเช้า ซึ่งหนาแน่นมากขึ้นในช่วงสาย ก่อนที่จะเริ่มมีปัญหาชะลอตัวบ้างในช่วงกลางวัน-บ่าย

มิตรภาพยังเหมือนเดิม

ทางด้านถนนมิตรภาพ ที่จะมุ่งหน้าไปยังภาคอีสานยังคงมีรถหนาแน่น ซึ่งในช่วงเช้าการจราจรยังคงใช้การได้ ก่อนที่จะเริ่มหนาแน่นมากขึ้นในช่วงสาย ทำให้ต้องมีการเปิดเลนพิเศษบางช่วงของถนนมิตรภาพ เพื่อระบายรถตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวัน

เส้น 304 รถหนาแน่นเป็นพิเศษ

ในปีนี้ ทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย มีปริมาณรถที่หนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า แม้ว่ามีชะลอตัวบ้างในบางช่วงแต่ยังสามารถใช้การได้ที่ ซึ่งจุดที่เป็นปัญหาน่าจะเป็นช่วง กม.216 ที่เป็นคอขวด จึงระบายรถได้ไม่ดีนัก

เส้น 331 ตัด 304 ติดหนึบ

เส้นหนึ่งที่เป็นปัญหาในการเดินทางเมื่อวานนี้ เห็นจะเป็นทางหลวงหมายเลข 331 จากพนัสนิคม มุ่งหน้าเขาหินซ้อน ซึ่งมีปริมาณรถหนาแน่นมาก จนในช่วงบ่ายบริเวณหัวแถวอยู่บริเวณเขาหินซ้อน ยาวไปหลายกิโลเมตร

เปิดเลนเอง-ไม่เคารพกฎจราจร ยังเป็นปัญหา

ซึ่งตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ปัญหาการจราจรในถนนสายหลักยังคงเป็นปัญหาของการไม่เคาพรกฎจราจร โดยเฉพาะพฤติกรรมการขับรถปาดเข้าในเลนอื่นๆ ทำให้รถด้านหลังต้องชะลอตัว นอกจากนี้ ในเส้นทางสายรองหลายเส้นทาง เช่น เส้นทางมุ่งหน้าแยกโคคคลาน มีปัญหาการจราจรเนื่องจากมีการเปิดเลนพิเศษกันเอง ทำให้รถที่วิ่งสวนมาไม่สามารถไปต่อได้ กลายเป็นติดล็อกกันจนไม่สามารถใช้การได้