สิระ เจนจาคะ ไฮโซลูกนัท

‘สิระ’ ท้า ‘ไฮโซลูกนัท’ โชว์ใบรับรองแพทย์ หากตาบอดจริงจ่าย 1 ล้านบาท

'สิระ เจนจาคะ' เผยมีข้อสงสัยว่า ไฮโซลูกนัท ตาบอดจริงหรือไม่ พร้อมขอให้ ไฮโซลูกนัท เอาใบรับรองแพทย์มาแสดง ถ้าตาบอดจริงให้เลย 1 ล้านบาท

Home / NEWS / ‘สิระ’ ท้า ‘ไฮโซลูกนัท’ โชว์ใบรับรองแพทย์ หากตาบอดจริงจ่าย 1 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สิระ เจนจาคะ’ เผยมีข้อสงสัยว่า ไฮโซลูกนัท ตาบอดจริงหรือไม่
  • พร้อมขอให้ ไฮโซลูกนัท เอาใบรับรองแพทย์มาแสดง ถ้าตาบอดจริงให้เลย 1 ล้านบาท
  • ด้าน ไฮโซลูกนัท รับคำท้า ชี้ ‘สิระ’ เตรียมเงิดสดไว้เลย จะนำไปบริจาคให้คนไร้บ้าน
  • ย้ำหากตาไม่ได้บอดจริงอย่างที่ถูกกล่าวหา พร้อมบริจาคเงิน 10 ล้านบาท

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามและสังเกตการณ์เกี่ยวกับผลกระทบของประชาชนจากการชุมนุมทางการเมือง ที่เขตดินแดง เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ว่า มีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) 2 คณะ คือ คณะกมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน และคณะกมธ.การพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร ว่าเราเห็นความเดือดร้อนของประชาชน และได้สะท้อนปัญหาวิธีการแก้ไขปัญหาของตำรวจ จึงมีการยกตู้คอนเทนเนอร์ออก และเลื่อนไม่ให้อยู่ในที่ชุมชน รวมถึงการคัดกรองประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม วานนี้ยังไม่มีการชุมนุม แต่เป็นแก๊งป่วนเมืองที่ต้องการปะทะกับตำรวจอย่างเดียว และมีตัวแทนนักศึกษาจาก 7 มหาวิทยาลัย แนะนำว่าการชุมนุมเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญ ต้องปราศจากอาวุธ และไม่ใข้ความรุนแรง และต้องมีการคัดกรองผู้ชุมนุม ไม่ให้พกพาอาวุธ และพวกชอบใช้ความรุนแรงให้คัดออก การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่มีความรุนแรง เป็นการชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ แต่ตรงสามเหลี่ยมดินแดงไม่ใช่การชุมนุม เป็นการจ้างมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งการพกพาอาวุธต้องถูกดำเนินคดีตามหลักสากล

กรณีไฮโซลูกนัท

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ที่เข้าร่วมชุมนุมและได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตา ว่า ตนมีข้อสงสัยว่าตาบอดจริงหรือไม่ ตนมีคลิปว่าสิ่งแปลกปลอมที่ลอยลงมาไม่ได้โดนตา ทำให้ตนไม่เชื่อว่าตาบอด

เพราะจนวันนี้ไม่มีแพทย์ออกมาบอกว่าตาบอด และหากตาบอดจริงต้องใช้เวลารักษาตัวคงไม่มาเดินได้แบบนี้ การเป็นลูกไฮโซได้รับการเลี้ยงดูที่ดีทำได้แค่นี้หรือ ตาไม่บอดก็บอกตาบอด ตนก็ขอให้บอดสองข้างไปเลยจริง ๆ ให้พริกเข้าตาให้ตาบอดสองข้างไปเลย

ตนขอให้เอาใบรับรองแพทย์มาแสดง ถ้าไฮโซลูกนัทตาบอดจริง ตนให้เลย 1 ล้านบาท อย่าเอาแค่เลือดเข้าตาแล้วบอกว่าตาบอดไปหวังผลทางการเมือง ยุยงปลุกปั่น ให้ประชาชนลุกขึ้นมาทำผิดกฎหมาย ถ้าตาไม่บอดขอให้สังคมออกมาร่วมประณามคนคนนี้

“ไฮโซลูกนัท” ท้ากลับ..!?

ทางด้าน “ไฮโซลูกนัท” ได้ออกมาโพสต์ตอบ ถึงกรณีที่นายสิระ ตั้งข้อสงสัย โดยระบุข้อความว่า “ท่านสิระ ว่างวันใหนไปพบกันที่โรงพยาบาล ใหนก็ได้ที่ท่านไว้ใจ จะให้ตรวจอะไรก็เชิญครับ เตรียมเป็นเงินสดไว้นะครับ จะไปแจกคนไร้บ้าน คนละ 1,000บาท เดี๋ยวความดีความชอบยกให้ท่าน บริจาคก็ในชื่อท่าน แล้วถ้าผมไม่บอดจริงผมจะบริจาค 10,000,000 บาท ให้เลย”

หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้โพสต์ข้อความระบุต่ออีกว่า “พรุ่งนี้ก่อนเที่ยงจะส่งใบรับรองแพทย์ให้ สส สิระ… คำถามคือ ส่งที่ใหนยังไงอะ.. ? 5555” พร้อมขอให้ สส. สิระ อย่าชุบมือเปิบ ไม่จ่ายนะ เพราะประชาชนเดือดร้อน คนไร้บ้านน่าสงสาร