ข่าวสดวันนี้ ซ้อมรบ อิหร่าน

อิหร่านเตือนบางประเทศ ‘สอดแนม’ ซ้อมรบร่วมจีน-รัสเซีย

  เมื่อวันเสาร์(28 ธ.ค.) สำนักข่าวทัสนีมรายงานว่าผู้บัญชาการทหารระดับสูงของอิหร่านกล่าวเตือนนานาประเทศให้หลีกเลี่ยงการ“สอดแนม” การซ้อมรบทางทะเลร่วมกันที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 ธ.ค.) จีนรัสเซียและอิหร่านเริ่มฝึกซ้อมรบทางทะเลซึ่งจะกินระยะเวลาทั้งหมด4 วันในพื้นที่มหาสมุทรอินเดียและอ่าวโอมาน ฮาบีโบลลาห์ซายารี(Habibollah Sayyari) รองผู้บัญชาการฝ่ายประสานงานแห่งกองทัพอิหร่านกล่าวว่า“หลายประเทศกำลังพยายามสืบหาว่าการฝึกซ้อมร่วมครั้งนี้เป็นอย่างไรทั้งยังมีการลงมือสอดแนมอีกด้วย” ซายารีระบุว่า“เราจะโจมตียานสอดแนมทุกลำที่รุกล้ำเข้ามาในเขตซ้อมรบ”

Home / NEWS / อิหร่านเตือนบางประเทศ ‘สอดแนม’ ซ้อมรบร่วมจีน-รัสเซีย

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • อิหร่านเตือนหลีกเลี่ยงการสอดแนมการซ้อมรบทางทะเล

เมื่อวันเสาร์(28 ..) สำนักข่าวทัสนีมรายงานว่าผู้บัญชาการทหารระดับสูงของอิหร่านกล่าวเตือนนานาประเทศให้หลีกเลี่ยงการสอดแนมการซ้อมรบทางทะเลร่วมกันที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 ..) จีนรัสเซียและอิหร่านเริ่มฝึกซ้อมรบทางทะเลซึ่งจะกินระยะเวลาทั้งหมด4 วันในพื้นที่มหาสมุทรอินเดียและอ่าวโอมาน

ฮาบีโบลลาห์ซายารี(Habibollah Sayyari) รองผู้บัญชาการฝ่ายประสานงานแห่งกองทัพอิหร่านกล่าวว่าหลายประเทศกำลังพยายามสืบหาว่าการฝึกซ้อมร่วมครั้งนี้เป็นอย่างไรทั้งยังมีการลงมือสอดแนมอีกด้วย

ซายารีระบุว่าเราจะโจมตียานสอดแนมทุกลำที่รุกล้ำเข้ามาในเขตซ้อมรบ