ปีใหม่ 2563 หมอชิต

ประชาชนยังคงทยอยเดินทางจากหมอชิตไปฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก

  ตลอดช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (จตุจักร) หรือหมอชิต ยังคงคึกคัก เพราะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาภายในสถานีอย่างต่อเนื่อง เพื่อซื้อตั๋วเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา  ส่วนผู้ที่มีตั๋วเดินทางแล้ว ก็นั่งรอภายในสถานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บริหารจัดการเที่ยวรถและระบายผู้โดยสารได้ดี และ บขส.ก็มีการจัดรถเสริมมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อวัน จึงไม่มีผู้โดยสารตกค้าง  ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร ร่วมกันคอยดูแลความเรียบร้อยที้งภายในและภายนอกอาคาร มีการตรวจเข้มความปลอดภัยทุกคนต้องผ่านเครื่องแสกน ส่วนรถที่เข้า–ออก ต้องผ่านจุดตรวจและวิ่งตามทางที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ เพื่อความรวดเร็วและเป็นระเบียบเรียบร้อย นางเตือนใจ จิตมงคล ผู้โดยสาร เปิดเผยว่า เลือกเดินทางกับรถโดยสารสาธารณะ ที่สถานีขนส่งหมอชิต เพราะเดินทางสะดวกและสามารถต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวได้ง่าย ซึ่งปีนี้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอวยพรให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่นางอมรรัตน์ สิทธา ผู้โดยสารอีกท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ปีใหม่นี้ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนที่จังหวัดเพชรบูรณ์และถือโอกาสไปหางานทำที่ต่างจังหวัดด้วย อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางส่วนมหญ่มีสัมภาระติดตัวมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงคอยช่วยเหลือและมีบริการรถเข็น รวมถึงมีประกาศเตือนมิจฉาชีพเป็นระยะ ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานคร ก็มีจุดบริการรถตู้โดยสารรับส่งฟรี จากสถานีขนส่งหมอชิตไปยังกรมขนส่งทางบก

Home / NEWS / ประชาชนยังคงทยอยเดินทางจากหมอชิตไปฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก

 

ประเด็นน่าสนใจ

  • บรรยากาศสถานีขนส่งหมอชิต ประชาชนยังคงทยอยเดินทางไปฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก 
  • ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้โดยสารตกค้าง

ตลอดช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (จตุจักรหรือหมอชิต ยังคงคึกคัก เพราะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาภายในสถานีอย่างต่อเนื่อง เพื่อซื้อตั๋วเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา 

ส่วนผู้ที่มีตั๋วเดินทางแล้ว ก็นั่งรอภายในสถานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บริหารจัดการเที่ยวรถและระบายผู้โดยสารได้ดี และ บขส.ก็มีการจัดรถเสริมมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อวัน จึงไม่มีผู้โดยสารตกค้าง 

ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร ร่วมกันคอยดูแลความเรียบร้อยที้งภายในและภายนอกอาคาร มีการตรวจเข้มความปลอดภัยทุกคนต้องผ่านเครื่องแสกน ส่วนรถที่เข้าออก ต้องผ่านจุดตรวจและวิ่งตามทางที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ เพื่อความรวดเร็วและเป็นระเบียบเรียบร้อย

นางเตือนใจ จิตมงคล ผู้โดยสาร เปิดเผยว่า เลือกเดินทางกับรถโดยสารสาธารณะ ที่สถานีขนส่งหมอชิต เพราะเดินทางสะดวกและสามารถต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวได้ง่าย ซึ่งปีนี้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอวยพรให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะที่นางอมรรัตน์ สิทธา ผู้โดยสารอีกท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ปีใหม่นี้ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนที่จังหวัดเพชรบูรณ์และถือโอกาสไปหางานทำที่ต่างจังหวัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางส่วนมหญ่มีสัมภาระติดตัวมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงคอยช่วยเหลือและมีบริการรถเข็น รวมถึงมีประกาศเตือนมิจฉาชีพเป็นระยะ ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานคร ก็มีจุดบริการรถตู้โดยสารรับส่งฟรี จากสถานีขนส่งหมอชิตไปยังกรมขนส่งทางบก