ปีใหม่ เมาแล้วขับ

อุบัติเหตุ 2 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่จากดื่มแล้วขับมากที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานข้อมูลอุบัติเหตุ ในช่วง 7 วันอันตราย ปีใหม่ 2563 สาเหตุของอุบัติจากการดื่มแล้วขับสูงสุดถึงร้อยละ 33 จึงขอย้ำให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลทุกแห่งร่วมมือกับตำรวจในพื้นที่บังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด หากเกิดอุบัติเหตุหรือทำให้มีผู้บาดเจ็บมีโทษจำคุก…

Home / NEWS / อุบัติเหตุ 2 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่จากดื่มแล้วขับมากที่สุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุบัติเหตุ 2 วันแรก ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2563 จากดื่มแล้วขับมากที่สุด
  • หากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด โทษจำคุก 10 ปี ปรับสูงสุด 2 แสนบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานข้อมูลอุบัติเหตุ ในช่วง 7 วันอันตราย ปีใหม่ 2563 สาเหตุของอุบัติจากการดื่มแล้วขับสูงสุดถึงร้อยละ 33 จึงขอย้ำให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลทุกแห่งร่วมมือกับตำรวจในพื้นที่บังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด

หากเกิดอุบัติเหตุหรือทำให้มีผู้บาดเจ็บมีโทษจำคุก 10 ปี และปรับสูงสุด 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเฉพาะในเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จะสืบถึงต้นตอ ผู้จำหน่าย ผู้ให้ หรือผู้ปกครองรู้เห็นเป็นใจ จะมีความผิดร่วม

นายอนุทินกล่าวต่อว่า สำหรับในกรณีที่จังหวัดน่านเด็กอายุต่ำกว่า 18 เกิดอุบัติเหตุ โรงพยาบาลน่านได้รับรักษาพร้อมดำเนินการตรวจหาแอลกอฮอล์ในเลือด

พบมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการ ดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับกับตัวเยาวชน รวมถึงผู้ที่ให้เยาวชนดื่มสุรา ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก