พายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก

เตือนพายุฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตกหลายพท.ในภาคเหนือ

วานนี้ ( 29 ธ.ค.) หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานพายุลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเวลาประมาณ 16.20 น. พายุลูกเห็บได้พัดถล่มในพื้นที่ อำเภอแม่ริม อำแม่แตง อำเภอดอยหล่อ อำเภอแม่วาง อำเภอจอมทอง…

Home / NEWS / เตือนพายุฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตกหลายพท.ในภาคเหนือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีพายุฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ต้นไม้หักโค่น เสาไฟฟ้าล้ม
  • วันนี้ ยังมีโอกาสเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บได้อีก

วานนี้ ( 29 ธ.ค.) หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานพายุลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเวลาประมาณ 16.20 น. พายุลูกเห็บได้พัดถล่มในพื้นที่ อำเภอแม่ริม อำแม่แตง อำเภอดอยหล่อ อำเภอแม่วาง อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่มีลูกเห็บตกจนเต็มพื้นที่ ขาวโพลนเต็มถนน

ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ต้องออกมากวาดลูกเห็บที่ตกลงมาออกจากพื้นถนน หลังจากที่มีฝนฟ้าคะนอง และตามด้วยลูกเห็บจำนวนมาก

https://www.facebook.com/huainamdang.np/videos/481493525901558/
https://www.facebook.com/huainamdang.np/posts/3325629687511276

ส่วนบริเวณอำเภอดอยหล่อ มีรายงานความเสียหายจาก เหตุวาตภัยและมีลูกเห็บตกในพื้นที่2 อ. 5 ต. 9 ม. ได้แก่ อ.แม่วาง ต.ดอนเปา ต.ทุ่งปี๊ต.ทุ่งรวงทอง ต.บ้านกาด อ.ดอยหล่อ ต.ยางคราม (ม.1,6,7,8,10)

แม่ฮ่องสอน พายุฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บพัดกระหน่ำ

เช่นเดียวกับพื้นที่เชียงใหม่สายใต้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลผาบ่อง มีลูกเห็บตกทำให้หลังคาโรงเรียน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย รวมทั้งทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณบ้านผาบ่อง มีพายุพัดต้นไม้หักโค่นปิดถนน

อุตุฯ แจ้งเตือน วันนี้ ยังมีฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตก

โดยในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศประจำวันไวัว่า บริเวณภาคเหนือ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน

จ.แพร่ พายุพัดเสาไฟฟ้าล้ม

วานนี้ 29 ธ.ค. 62 เวลา 20.30 น. ในพื้นที่จังหวัดแพร่ เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.สอง ต.ห้วยหม้าย ต.หัวเมือง เบื้องต้นส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายและเสาไฟฟ้าหักโค่น 40 ต้น (อยู่ระหว่างสํารวจความเสียหายเพิ่มเติม)