ข่าวสดวันนี้ ยิงกลางงานศพ อบต.

อุกอาจ ! คนร้ายบุกยิงอดีตนายก อบต. กลางงานศพ

คนร้ายบุกยิงอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกลางงานศพ เวลา 22.40 น. วันที่ 10 มกราคม 2562 พ.ต.ท.วุฒิ วรรณะ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพตเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย…

Home / NEWS / อุกอาจ ! คนร้ายบุกยิงอดีตนายก อบต. กลางงานศพ

คนร้ายบุกยิงอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกลางงานศพ

เวลา 22.40 น. วันที่ 10 มกราคม 2562 พ.ต.ท.วุฒิ วรรณะ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพตเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รอง ผบก.ภจว พัทลุงเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน สภ.ศรีบรรพตแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบรรพต และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบ บริเวณศาลาตั้งศพ วัดถ้ำเขาปู่ หมู่ที่ 1 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายสถิตย์ แก้วคง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 7 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต อดีตนายก อบต.เขาปู่ นอนเสียชีวิตอยู่ในศาลาตั้งศพสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 เข้าที่บริเวณท้ายทอย จํานวน 2 นัด ด้านหลังอีกจํานวน 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพคว่ำหน้า

เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนพกประจําตัวของผู้เสียชีวิต จํานวน 1 กระบอก ยังไม่มีการใช้งาน ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบหัวกระสุนปืนขนาด .38 จํานวน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้น รอบบริเวณจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบขวดและแก้วเหล้าวางอยู่กระจัดกระจาย

จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสถิตย์ ฯ อดีตนายก อบต.เขาปู่ ได้มาร่วมงานศพของนายสิทธิโชค กลังทองด้วง อายุ 37 ปี ซึ่งเสียชีวิตและเพิงนําศพเข้าวัดถําเขาปู่ในวันนี้หลังพระสวดอภิธรรมเสร็จ ในช่วงดึกนายสถิต ฯ ได้ร่วมวงดื่มเหล้าและนังเล่นไฮโลในงานศพ

จังหวะนั้นได้มีชายวัยกลางคนเดินเข้ามาโดยไม่พูดไม่จา ชักอาวุธปืนขนาด ลูกโม่ขนาด .38 จ่อยิงนายสถิตย์ ฯเข้าที่บริเวณท้ายทอย จํานวน 2 นัด ทําให้นายสถิตย์ ฯ ล้มฟุบลงจากเก้าอี้ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะยิงซ้ำเข้าไปที่บริเวณด้านหลังอีก 2 นัด จนแน่ใจว่านายสถิตย์ เสียชีวิต ก็ได้เดินออกไปจากศาลาตั้งศพและหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล ท่ามกลางความตื่นตกใจของเจ้าภาพงานศพและบรรดานักพนัน

ในเบื้องต้น ตํารวจตั้งประเด็นสอบสวน เรื่องชู้สาว และความขัดแย้งส่วนตัวโดยตัดประเด็นการเมือง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตํารวจพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน จะได้เร่งสอบปากคํา ผู้อยู่ในเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องกับนายสถิตย์ ฯ ผู้ตายทั้งหมดเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป