ข่าวการเมือง ม็อบ ม็อบ 16 ส.ค.

รพ.ราชวิถี อัปเดตอาการชาย 15 ปี ที่ถูกยิง ยังไม่รู้สึกตัว – สมองบวดลดลง

ประเด็นสำคัญ ชายที่ถูกยิงบริเวณใกล้กับ สน.ดินแดง อาการสมองบวมลดลง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่วมกับมีอาการอัมพาตจากการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง ยังต้องติดตามอาการต่อเนื่องในห้องไอซียู จากกรณีที่มีชายอายุ 15 ปี ถูกยิงในบริเวณใกล้กับ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.…

Home / NEWS / รพ.ราชวิถี อัปเดตอาการชาย 15 ปี ที่ถูกยิง ยังไม่รู้สึกตัว – สมองบวดลดลง

ประเด็นสำคัญ

  • ชายที่ถูกยิงบริเวณใกล้กับ สน.ดินแดง อาการสมองบวมลดลง
  • ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่วมกับมีอาการอัมพาตจากการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง
  • ยังต้องติดตามอาการต่อเนื่องในห้องไอซียู

จากกรณีที่มีชายอายุ 15 ปี ถูกยิงในบริเวณใกล้กับ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมีการชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี โดยในเวลาต่อมาพบว่า มีกระสุนฝังบริเวณไขสันหลังส่วนบน ทำให้แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้ (21 ส.ค.) โรงพยาบาลราชวิถีได้ออกประกาศรายงานความคืบหน้าอาการของชายรายนี้ โดยระบุว่า

ความคืบหน้าอาการ ผู้บาดเจ็บชายอายุ 15 ปี ที่เข้ารับการรักษาที่รพ.ราชวิถี จากเหตุการณ์ปะทะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยอาการบาดเจ็บจากกระสุนฝังบริเวณไขสันหลังส่วนบน ร่วมกับมีภาวะสมองบวมจากการขาดออกซิเจน หลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราวนั้น

จากการติดตามอาการบาดเจ็บโดยการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง (CT Scan) เมื่อ 20 ส.ค. 64 พบว่า อาการสมองบวมลดลงในระดับที่น่าพอใจ จากการประเมินของแพทย์ ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัว และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่วมกับมีอาการอัมพาตจากการบาดเจ็บของไขสันหลังตั้งแต่ระดับคอที่ 2 ลงไป สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ โดยยังคงต้องเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) และประเมินอาการทางสมองเป็นระยะต่อไป