ขโมย ขโมยทอง จกทอง

โจรก่อเหตุวิ่งราวร้านทอง เอามาขายร้านเดิม เพราะอยากได้ราคาดี

ภาพวงจรในร้านทองแห่งหนึ่ง จับภาพได้ขณะคนร้ายเข้ามาทำทีขอเลือกซื้อสร้อยทอง ในร้านทองเยาวราช อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนคว้าสร้อยทองน้ำหนัก 5 บาท วิ่งหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 แต่ผ่านไป 20…

Home / NEWS / โจรก่อเหตุวิ่งราวร้านทอง เอามาขายร้านเดิม เพราะอยากได้ราคาดี

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวร้านทอง ผ่านไป 20 วันเอาทองมาเร่ขาย
  • ต่อมาคนร้ายย้อนกลับนำสร้อยมาขายที่ร้านเกิดเหตุ คิดว่าเจ้าของร้านจำไม่ได้ สุดท้ายแจ้งตำรวจตามจับกุม

ภาพวงจรในร้านทองแห่งหนึ่ง จับภาพได้ขณะคนร้ายเข้ามาทำทีขอเลือกซื้อสร้อยทอง ในร้านทองเยาวราช อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนคว้าสร้อยทองน้ำหนัก 5 บาท วิ่งหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562

แต่ผ่านไป 20 วัน คนร้ายคนเดิมกลับมาที่ร้านทองเกิดเหตุ พร้อมถอดสร้อยทองที่สวมไว้ขายให้ร้านทองที่ตัวเองเคยก่อเหตุ ร้านทองจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ทราบชื่อนายสืบพงศ์ วงศ์บริพัฒน์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำสร้อยทองไปเร่ขายในร้ายทองหลายแห่งแต่ว่าได้ราคาค่อนข้างต่ำมาก อีกทั้งขณะนี้ตนต้องการเงินไปเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

จึงได้นำเอาสร้อยคอทองคำกลับไปขายให้ร้านขายทองร้านเดิมที่ตนวิ่งราวเอาทองคำมา เพราะคิดว่า เจ้าของร้านและพนักงานขายทองภายในร้านจะจำตนไม่ได้

ส่วนนายสมรักษ์ เอี่ยมพันธ์ การ์ดคุมผับ และนายกฤษฎา โชติสมบูรณ์รัตน์ สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกันชิงทรัพย์ชาวญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ถูกนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณกลางซอยเอกมัย 10 ซึ่งเป็นจุดที่ชายชาวญี่ปุ่นถูกคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้าง

พร้อมใช้อาวุธมีดทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ แต่ผู้เสียหายได้ยื้อกระเป๋าจนถูกนายสมรักษ์ ใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงทรัพย์กระเป๋าสตางค์ และเงินสด 20,000 บาท หลบหนี สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้ร่วมกันเสพยาแก้ไอโปรโคดิลจนเกิดความคึกคะนอง จึงชักชวนกันตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยจะเลือกชาวต่างชาติ เนื่องจากคิดว่ามีทรัพย์สินหรือเงินเป็นจำนวนมาก