All I Want for Christmas Is You Mariah Carey มารายห์แครี่

สถิติสุดอลัง เมื่อ Mariah Carey เป็นศิลปินคนแรกที่มีผลงานขึ้นอันดับ 1 ใน 4 ทศวรรษ

ยังคงสร้างสถิติอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลงานเพลงของ Mariah Carey ในเพลง “All I Want for Christmas Is You” ที่สามารถคว้าอันดับหนึ่งใน Billboard Hot…

Home / NEWS / สถิติสุดอลัง เมื่อ Mariah Carey เป็นศิลปินคนแรกที่มีผลงานขึ้นอันดับ 1 ใน 4 ทศวรรษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • “All I Want for Christmas Is You” ของ Mariah Carey กลายเป็นเจ้าของสถิติสำคัญและยิ่งใหญ่มากๆ ในอุตสาหกรรมดนตรี เมื่อสามารถเป็นศิลปินที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 ได้ใน 4 ทศวรรษ

ยังคงสร้างสถิติอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลงานเพลงของ Mariah Carey ในเพลง “All I Want for Christmas Is You” ที่สามารถคว้าอันดับหนึ่งใน Billboard Hot 100 ของทางสหรัฐอเมริกาได้เป็นสัปดาห์ที่ 3 หลังจากที่เพลงในตำนานเพลงนี้ ไต่อันดับขึ้นมาในชาร์ตมาโดยตลอด แต่มาปังทะลุเพดานสุดๆในปีนี้ เพราะสามารถคว้าอันดับ 1 มาครองได้ถึง 3 สัปดาห์ และกลายเป็นเพลงที่ทำให้ Mariah Carey เป็นศิลปินคนแรกที่มีผลงานเพลงขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 ได้ตลอด 4 ทศวรรษ ซึ่งเป็นสถิติที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ในวงการดนตรี โดยสถิติเดิมนั้นมีดังนี้

’60s, ’70s, ’80s: Stevie Wonder
’70s, ’80s, ’90s: Michael JacksonElton John
’80s, ’90s, ’00s: Janet JacksonMadonna
’90s, ’00s, ’10s: Christina AguileraBritney SpearsUsher
’90s, ’00s, ’10s, ’20s: Mariah Carey

สำหรับ “All I Want for Christmas Is You” เป็นเพลงที่ Mariah Carey ร่วมเขียนเนื้อร้องและร่วมแต่งกับ Walter Afanasieff เป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ของเธอและเป็นอัลบั้มแรกสำหรับช่วงวันหยุด holiday ในปี 1994 ซึ่งถ้านับกันจริงๆ ก็เป็นเพลงที่อยู่เหนือกาลเวลาที่ฮิตอย่างยาวนานตลอด 25 ปี และยังเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จในประเทศอื่นๆ ทั้งเกาหลีใต้ ,ออสเตรเลีย , แคนาดา , ฝรั่งเศส , เยอรมนี รวมถึงที่ไทย เพราะเป็นเพลงที่ห้างทุกห้างต่างเปิดให้ได้ยินกันตลอด และเปิดตามที่ต่างๆอย่างมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก billboard , wikipedia
ขอบคุณคลิปวีดีโอและภาพจาก Youtube Channel : Mariah Carey