เทศกาลปีใหม่

เสียงสะท้อนอาชีพ ไม่ได้หยุดปีใหม่

เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.62) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจอาชีพที่ ไม่ได้หยุดในช่วงเทศกาล ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่ายังมีอีกหลายคนที่ต้องทำงาน โดยเฉพาะอาชีพที่ต้องให้บริการกับประชาชน อย่างเช่น งานระบบขนส่งสาธารณะ งานรักษาความสะอาดและความปลอดภัย เป็นต้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ลึก…

Home / NEWS / เสียงสะท้อนอาชีพ ไม่ได้หยุดปีใหม่

เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.62) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจอาชีพที่ ไม่ได้หยุดในช่วงเทศกาล ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่ายังมีอีกหลายคนที่ต้องทำงาน

โดยเฉพาะอาชีพที่ต้องให้บริการกับประชาชน อย่างเช่น งานระบบขนส่งสาธารณะ งานรักษาความสะอาดและความปลอดภัย เป็นต้น

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ลึก ๆ แล้วก็อยากจะได้มีวันหยุดกลับบ้านไปหาครอบครัวเหมือนคนอื่น ๆ แต่ช่วงนี้เป็นเทศกาลที่สำคัญของคนไทย ซึ่งก็มีความสำคัญของหน่วยงานที่ดูแลความปลอดภัยเช่นกัน ที่ต้องดูแลประชาชน จึงมีกำลังใจในการทำงานช่วงวันหยุด เพราะมีความตั้งใจที่จะได้ช่วยดูแลชีวิต และทรัพย์สินให้กับผู้อื่น และยังฝากถึงประชาชนที่ต้องเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ให้ระมัดระวังตัวให้ดี โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน

และอีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ได้หยุดและมีความสำคัญต่อบ้านเมืองเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของความสะอาดเรียบร้อยตามถนน ตรอก ซอก ซอย ที่คนเหล่านี้คอยดูแลอยู่ตลอด นั่นก็คือพนักงานกวาดถนน กทม. ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุดปีใหม่

นางทัศนีย์ สอนภักดี บอกว่า ปกติแล้วทางหน่วยงานมีวันหยุดให้ตามสวัสดิการอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงเทศกาลก็ต้องให้ความร่วมมือ อีกทั้งก็คือมีความเป็นห่วงในความสะอาดเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย

อีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ได้หยุดและมีความจำเป็นสำหรับการเดินทางเป็นอย่างมาก นั่นก็คือพนักงานขับรถสาธารณะ

อย่างคุณพเยาว์ วัฒแก้ว พนักงานขับรถเมล์ สาย 522 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – ตลาดรังสิต ที่วันนี้ยังคงทำงานตามปกติ บอกว่า ข้อดีของการทำงานวันหยุดก็คือขับรถได้อย่างสบาย ถนนโล่ง การจราจรไม่ติดขัดเหมือนวันปกติ และมีความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชนไปส่งยังที่หมายต่าง ๆ และสำหรับใครที่เดินทางไปท่องเที่ยวกลับภูมิลำเนาก็ขอให้เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง

ซึ่งคนอีกอาชีพที่ไม่ได้หยุดในเทศกาลปีใหม่ทั้งตำรวจ พยายาล กู้ภัย รวมทั้งสื่อมวลชนที่เรานำเสนอข่าวสารให้ท่านผู้ชมอย่างต่อเนื่อง