ปลาหมึก หมึกยัดไส้

พบปลาหมึกยัดไส้ เพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดหลายจังหวัดคงได้ค้าขายกันคึกคัก เพราะหลายครอบครัวคงหาซื้ออาหารไปเลี้ยงฉลองกัน ในส่วนของลูกค้าคงต้องดูให้ดีหน่อย เพราะล่าสุดพบปลาหมึกยัดไส้เพื่อเพิ่มน้ำหนัก กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yungying Pawaran โพสต์ภาพและข้อความ ระบุ “เตือนภัย กลโกง ซื้อปลาหมึกมา 1 กก.ราคา…

Home / NEWS / พบปลาหมึกยัดไส้ เพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาวโพสต์เตือนภัย เจอแม่ค้าหลอกขาย ‘ปลาหมึกยัดไส้ปลา’
  • ปลา 19 ตัว อยู่ในปลาหมึก 11 ตัว
  • คาดทำเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดหลายจังหวัดคงได้ค้าขายกันคึกคัก เพราะหลายครอบครัวคงหาซื้ออาหารไปเลี้ยงฉลองกัน ในส่วนของลูกค้าคงต้องดูให้ดีหน่อย เพราะล่าสุดพบปลาหมึกยัดไส้เพื่อเพิ่มน้ำหนัก

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yungying Pawaran โพสต์ภาพและข้อความ ระบุ “เตือนภัย กลโกง ซื้อปลาหมึกมา 1 กก.ราคา 160 บาท โดนยัดไส้ด้วยปลามาทุกตัว #แม่ค้าใน อ.ตะกั่วป่า #ระวัง ๆ กันด้วย” พร้อมภาพ ปลาหมึกที่โดนผ่าหลัง ด้านในยัดด้วยปลาจำนวน 3 ตัว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องปกติที่ปลาหมึกจะกินปลาเข้าไป แต่ผู้โพสต์ก็ยืนยันว่า ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญเพราะพบปลา 19 ตัว อยู่ในปลาหมึก 11 ตัว ที่ซื้อมา

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง นางสาวภวรัญชน์ ภู่สกุล เจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ตนเองและญาติ ได้แวะซื้ออาหารทะเลสด บริเวณแถวบ้าน เพื่อมาทำอาหารเลี้ยงในช่วงหยุดยาวปีใหม่

ระหว่างเลือกซื้อก็พบว่า ปลาหมึก สด เนื้อแน่น นำหนักดี ทั้งที่ตัวใหญ่ประมาณ 2 นิ้ว จึงได้เลือกซื้อมา 1 กิโลกรัม เมื่อมาถึงที่บ้านก็ล้างทำความสะอาด ก่อนจะผ่าหลัง จึงพบว่ามีปลาเรียงอยู่ในปลาหมึกอีกที แต่ก็คิดว่าคงเป็นปลาที่ปลาหมึกกินเข้าไป แต่เมื่อนำตัวอื่นๆ มาผ่าก็พบมีเหมือนกันทั้ง 11 ตัว น้ำหนัก 150 กรัม ซึ่งตนเองถือว่าเป็นการไม่ซื้อสัตย์ต่อลูกค้า จึงได้มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย

ต่อมามีผู้เข้ามาแปะโพสต์จากเฟซบุ๊กของพ่อค้าคนหนึ่ง ซึ่งเข้าไปโพสต์ในกลุ่มตะกั่วป่าบ้านเรา ยอมรับว่า ปลากหมึกดังกล่าวผู้โพสต์ซื้อมาจากร้านของตนเอง และขอยอมรับผิด แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ยัดไส้ปลาหมึกแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นหากมาบอกกับตนเองก็ยืนดีจะคืนเงินให้

https://www.facebook.com/Pawaran03/posts/10212815940552682