สะพาน สะพานข้ามทางชั่วคราว

ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันเอง ลงขันซ่อมทางเอง

ชาวบ้านกว่า 200 คน จากสองตำบลคือบ้านหนองตะเคียน หมู่ 12 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด และบ้านตะโก หมู่ 6 ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่าได้รับความเดือดร้อนมานาน…

Home / NEWS / ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันเอง ลงขันซ่อมทางเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านสองอำเภอ ในจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกันเรี่ยไรเงินกันเอง เพื่อนำมาทำสะพานข้ามทางชั่วคราว
  • สะพานพังเสียหายจากภัยธรรมชาติ
  • ชาวบ้านเผย ต้องทนลำบากมานานถึง 8 ปี วิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน เกรงถนนดินที่ทำเองจะพังเสียหายเพราะไม่ได้มาตรฐาน

ชาวบ้านกว่า 200 คน จากสองตำบลคือบ้านหนองตะเคียน หมู่ 12 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด และบ้านตะโก หมู่ 6 ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่าได้รับความเดือดร้อนมานาน กรณีทางเชื่อมต่อสองอำเภอถูกตัดขาดไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ

จากการลงพื้นที่ พบกลุ่มชาวบ้านกำลังร่วมกันนำดินมาถมเป็นถนนเชื่อมต่อสองอำเภอชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านทั้งสองตำบล สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้สะดวกขึ้น หลังจากสะพานเก่าถูกน้ำเซาะขาดมานานกว่า 8 ปี และเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาล

นายอิสระพงศ์ ยงปัญญา รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากสะพานเสียหาย ได้พยายามยื่นเรื่องไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ ตลอด 8 ปี ชาวบ้านไม่สามารถใช้รถวิ่งผ่านไปมาได้ ต้องอ้อมไปกว่า 10 กิโลเมตร การขนผลผลิตทางการเกษตรแต่ละปีค่อนเข้างลำบาก นอกจากนี้ชาวบ้านอยากจะให้ได้ฝายน้ำล้น เพื่อให้ได้ทั้งสัญจรไปมาและกักเก็บน้ำเอาไว้ใช้ในฤดูแล้ง

ทั้งนี้เมื่อ 8 ปีก่อนเคยเกิดน้ำหลาก มีฝายน้ำ และทำนบบริเวณใกล้กันได้รับความเสียหายรวม 3 จุด แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไข เมื่อไม่มีทางออกจึงได้ร่วมกันออกเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย ทำถนนดินชั่วคราวขึ้น เกรงว่า จะมีคนขับรถตกถนนที่ขาด เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังต้องการให้หน่วยงานมาซ่อมแซมสะพานที่ได้มาตรฐาน เพื่อการใช้งานในระยะยาว