ข่าวสดวันนี้ มดกัดลิ้นไก่

แปลกแต่จริง หมอเข้าช่วยผู้ป่วย หลังถูกมดกัดลิ้นไก่

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Granoon Penny Sanglum ซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้โพสต์ภาพและข้อความในการรักษาผู้ป่วยรายหนึ่ง หลังมีอาการเจ็บที่บริเวณลิ้นไก่ ก่อนจะพบว่า มีมดเข้าไปกัดลิ้นไก่จนมีอาการบาดเจ็บขึ้น โดยหมดรายดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า เคสที่ไม่ได้เจอบ่อยๆ โดยคนไข้เป็นหญิงวัยกลางคนมาพบหมอ เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ บริเวณลิ้นไก่…

Home / NEWS / แปลกแต่จริง หมอเข้าช่วยผู้ป่วย หลังถูกมดกัดลิ้นไก่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ป่วยเกิดอาการเจ็บที่บริเวณลิ้นไก่ จึงไปพบหมอเพื่อทำการรักษา
  • พอตรวจสอบก็พบว่าเป็นมดที่เข้าไปกัดอยู่
  • แพทย์จึงคีบมดออกมาเพื่อช่วยเหลือ

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Granoon Penny Sanglum ซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้โพสต์ภาพและข้อความในการรักษาผู้ป่วยรายหนึ่ง หลังมีอาการเจ็บที่บริเวณลิ้นไก่ ก่อนจะพบว่า มีมดเข้าไปกัดลิ้นไก่จนมีอาการบาดเจ็บขึ้น

โดยหมดรายดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า เคสที่ไม่ได้เจอบ่อยๆ โดยคนไข้เป็นหญิงวัยกลางคนมาพบหมอ เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ บริเวณลิ้นไก่ รู้สึกเหมือนมีก้างติดคอ แต่คนไข้ยืนยันว่า ไม่ได้กินปลา

เมื่อหมอส่องกล้องเข้าไปดู แล้วก็อึ้ง เมื่อเจอ “มด” เข้าไปกัดที่ลิ้นไก่ โดยหมอได้นำมดซึ่งตายแล้วออกมา แต่เขี้ยวยังฝังอยู่ ด้านคนไข้ยืนยันว่า ไม่ได้กินแกงใส่ไข่มดแดงเบื้องต้นสันนิษฐานว่า มดอาจจะปนมากับอาหารที่รับประทานเข้าไป