ข่าวสดวันนี้ สารตั้งต้นระเบิด เต้ มงคลกิตติ์

รองโฆษก ตร. แจง ปม EOD นำระเบิดเข้าสภา ชี้ทดสอบตรวจบึ้มที่ เมืองทอง ไม่เกี่ยวกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าไปตรวจสารระเบิดในรัฐสภา ว่า เจ้าหน้าที่อีโอดีได้เข้าไปโดยมีนายทหารที่อยู่ในคณะกรรมาธิการทหารประสานขอให้นำสารระเบิดเพื่อมาพิสูจน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดีทราบข้อมูลตามที่ประสานไปตรวจพิสูจน์ตามที่ได้รับการร้องขอมา เจ้าหน้าที่อีโอดีจึงนำสารดังกล่าวเข้าไปพิสูจน์ตามที่กรรมาธิการประสานมา ไม่คิดว่าจะนำมาเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างที่เป็นข่าวออกมา โดยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอน ว่าในส่วนที่มีการประสานให้นำสารระเบิดเข้าไปในรัฐสภาทำได้หรือไม่อย่างไร…

Home / NEWS / รองโฆษก ตร. แจง ปม EOD นำระเบิดเข้าสภา ชี้ทดสอบตรวจบึ้มที่ เมืองทอง ไม่เกี่ยวกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.ดัง ประสาน EOD นำสารตั้งต้นระเบิดเข้ารัฐสภา ทดสอบระบบความปลอดภัย
  • เหตุดังกล่าวได้รับเสียงวิจารณ์อย่างมากและถือไม่เหมาะสม
  • เต้ มงคลกิตติ์อ้างสารตั้งต้นระเบิดไม่ใช่ของตน แต่เป็นของ จนท. EOD
  • รองโฆษกยอมรับ เป็นของ จนท.EOD และไม่คิดเป็นประเด็นการเมือง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าไปตรวจสารระเบิดในรัฐสภา ว่า เจ้าหน้าที่อีโอดีได้เข้าไปโดยมีนายทหารที่อยู่ในคณะกรรมาธิการทหารประสานขอให้นำสารระเบิดเพื่อมาพิสูจน์

ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดีทราบข้อมูลตามที่ประสานไปตรวจพิสูจน์ตามที่ได้รับการร้องขอมา เจ้าหน้าที่อีโอดีจึงนำสารดังกล่าวเข้าไปพิสูจน์ตามที่กรรมาธิการประสานมา ไม่คิดว่าจะนำมาเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างที่เป็นข่าวออกมา

โดยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอน ว่าในส่วนที่มีการประสานให้นำสารระเบิดเข้าไปในรัฐสภาทำได้หรือไม่อย่างไร ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้สั่งการเป็นพิเศษ ให้เป็นหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนที่ มีการสาธิตเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ระเบิดที่โรงแรมพลาซ่าแอททินี และอิมเพคเมืองทองธานี สถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นที่รัฐสภา แต่เป็นการตรวจสอบตามวงรอบ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นผู้เข้ามาร่วมประชุมและความเชื่อมั่นของทุกคน ซึ่งเป็นการตรวจตามวงรอบปกติ