คดีลูกอาม่าฮวย อาม่าฮวย

“ลูกอาม่าฮวย” ร้อง ปอท. ชี้โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

ลูกสาวอาม่าฮวย พร้อมทนายมอบหลักฐานให้ทาง ปอท. กรณีมีการลงข่าวบิดเบียนคดีที่ยักยอกทรัพย์ 'อาม่าฮวย'

Home / NEWS / “ลูกอาม่าฮวย” ร้อง ปอท. ชี้โดนสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงคดีลักเงินแม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลูกสาวอาม่าฮวย พร้อมทนายมอบหลักฐานให้ทาง ปอท. กรณีมีการลงข่าวบิดเบียนคดีที่ยักยอกทรัพย์ ‘อาม่าฮวย’
  • ระบุคดีเงิน 253 ล้านบาท ขณะนี้ศาลอาญาพระโขนง คดีอยู่ในระหว่างการสืบพยานจำเลย ยังไม่มีคำตัดสิน
  • ในส่วนข้อหาลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหาย 24.7 ล้านเท่านั้น และมีคำตัดสินลงโทษจำคุก 12 ปี น้อมรับคำตัดสินของศาลและอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์

วานนี้ (19 ส.ค. 64) นางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวอาม่าฮวย พร้อมด้วยทนายกฤษฎา อินทามระ ได้เดินทางมามอบหลักฐานเกี่ยวกับการลงข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริงแก่พนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท

นายกฤษฎา ผู้เป็นทนายความ ได้เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้เนื่องจากสื่อมวลชนได้ลงข่าวไปโดยที่มีข้อมูลบิดเบือนว่า นางมาวดีถูกศาลพิพากษาจำคุก12ปี คดีที่ยักยอกทรัพย์ นางฮวย จำนวน 253 ล้านบาท ซึ่งความจริงแล้ว คดีที่ศาลอาญาพระโขนงตัดสินเมื่อวานคือ คดีระหว่างนางฮวย ศรีวิรัตน์ โดยนางสาวมินตรา ศรีวิรัตน์ ผู้รับมอบอำนาจ โจทก์ กับ นางมาวดี ศรีวิรัตน์ จำเลย ข้อหาลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหาย 24.7 ล้านเท่านั้น และมีคำตัดสินลงโทษจำคุก 12 ปี ซึ่งทางเราก็น้อมรับคำตัดสินของศาลและอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์

ส่วนคดีเงิน 253 ล้านบาท พนักงานอัยการและนางฮวย ศรีวิรัตน์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ และเจ้าหน้าที่ธนาคารอีก 4 คน เป็นจำเลย ฐานยักยอกทรัพย์มูลค่า 253ล้าน ขณะนี้ศาลอาญาพระโขนง คดีอยู่ในระหว่างการสืบพยานจำเลย ยังไม่มีคำตัดสิน

“โดยวันนี้เรานำพยานหลักฐานที่มีการลงข่าวในทางออนไลน์และทีวี มาสอบถามว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ ขอเรียนว่าเราไม่ได้จะมาหาเรื่องกับทางสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนเองก็อาจไปรับข้อมูลที่ผิดมาและไม่ได้ตรวจสอบ วันนี้เราก็เลยได้ขอชี้แจงต่อสื่อมวลชน ช่วยลงข้อความใหม่ให้ตรงกับในคดีและจำนวนทุนทรัพย์ ถ้าสื่อมวลชนลงแก้จนเราเป็นที่พอใจเราก็จะไม่ ดำเนินคดีเพราะเนื่องจากเป็นการเข้าใจผิดเล็กน้อยเเละให้โอกาสเราได้ชี้เเจงความจริงเเล้ว” นายกฤษฎากล่าว

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล