พยม พรหมเพชร พลังประชารัฐ

ส.ส.พลังประชารัฐ จ่อลาออกจาก กมธ. บอก “เสรีพิศุทธ์” จะรื้อคดีนาฬิกาหรู

นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นหนังสือขอลาออกจากกรรมาธิการชุดดังกล่าว เนื่องจากว่า มีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้า โดยเฉพาะการที่ต้องทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ ซึ่งตนยังมีฐานะเป็นโฆษกกรรมาธิการ…

Home / NEWS / ส.ส.พลังประชารัฐ จ่อลาออกจาก กมธ. บอก “เสรีพิศุทธ์” จะรื้อคดีนาฬิกาหรู

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช.
  • เจ้าตัวเผย มีความรู้สึกอึดอัดใจเกี่ยวกับการทำงาน โดยเฉพาะกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงพรรคแล้ว ย้ำ ไม่สามารถทำงานร่วมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้จริงๆ
  • ทั้งนี้ ส.ส.คนดังกล่าวเปิดเผยว่า “เสรีพิสุทธ์” มีการพูดถึงเรื่อง จะรื้อคดีนาฬิกาหรูขึ้นมาพิจารณาใหม่ เจ้าตัวไม่เห็นด้วยกับกับนำคดีนี้มาพิจารณาใหม่ เพราะคดีจบสิ้นกระบวนการพิจารณาไปแล้ว

นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นหนังสือขอลาออกจากกรรมาธิการชุดดังกล่าว เนื่องจากว่า

มีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้า โดยเฉพาะการที่ต้องทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ ซึ่งตนยังมีฐานะเป็นโฆษกกรรมาธิการ ที่จะต้องรับผิดชอบในการลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ซึ่งก็ก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัดใจ เพราะต้องยอมรับว่าตนคือ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เชื่อมั่นในการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่มาวันนี้จะให้ตนแถลงข่าวเพื่อดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล ตนทำไม่ได้ ถ้าทำแบบนั้นก็คงเสียคน

นายพยม กล่าวอีกว่า ตนได้พูดคุยกับทางพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะให้ผู้ที่มีความเหมาะสมเข้าไปนั่งในกรรมาธิการชุดนี้แทนตน เพราะตนระบุเหตุผลไปว่า ไม่สามารถทำงานร่วมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้จริงๆ

การเข้าร่วมประชุมในแต่ละครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่เคยคุมการประชุมให้อยู่ในวาระประชุมเลย โดยไม่สนใจในประเด็นใหม่ หรือเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เน้นเพียงแต่ต้องการหาประเด็นจาก พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

อย่างเช่นล่าสุด จะรื้อคดีนาฬิกาหรูขึ้นมาพิจารณาใหม่ ซึ่งตนมองว่า เรื่องดังกล่าวจบสิ้นกระบวนการพิจารณาไปแล้ว ตนจึงไม่เห็นถึงประโยชน์ที่ต้องรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาอีก เพราะเป็นการทำงานที่ถอยหลังลงคลอง สิ้นเปลืองเบี้ยประชุมที่มาจากภาษีประชาชน

นายพยม กล่าวด้วยว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับการทำหน้าที่กรรมาธิการในฐานะ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล หากเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ตนพร้อมที่จะทำ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือเพื่อจะดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐจะให้ใครมาทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดนี้แทน นายพยม กล่าวว่า จากการพูดคุยเบื้องต้นน่าจะเป็น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากนายสิระเป็นคนกล้าสู้ กล้าชน น่าจะมีความเหมาะสมมากกว่าตน