คอนเทนต์มีเดีย แกรมมี่ โมโน

โมโน-แกรมมี่ ประกาศผนึกกำลัง เพื่อขึ้นแท่นคอนเทนต์มีเดียยักษ์ใหญ่

บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ผู้นำในการสร้างสรรค์สื่อและข้อมูลความบันเทิง “Media and Content Conglomerate” ชั้นนำของเมืองไทย ประกาศผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาของสื่อบันเทิงไทย กับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด…

Home / NEWS / โมโน-แกรมมี่ ประกาศผนึกกำลัง เพื่อขึ้นแท่นคอนเทนต์มีเดียยักษ์ใหญ่

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัท โมโน ,จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ,GMM Studios ผนึกกำลังสร้างคอนเทนต์
  • มีการแถลงข่าวประกาศการร่วมมือทางธุรกิจแล้วอย่างเป็นทางการ
  • มีเป้าหมาย สร้างคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ ถูกใจผู้บริโภคมากที่สุด

บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ผู้นำในการสร้างสรรค์สื่อและข้อมูลความบันเทิง “Media and Content Conglomerate” ชั้นนำของเมืองไทย

ประกาศผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาของสื่อบันเทิงไทย กับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านสื่อและผู้นำคอนเทนต์ที่แข็งแรงที่สุดของเมืองไทย รวมทั้ง GMM Studios ในการเป็นพันธมิตร ร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อจับมือเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ และสื่อบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย

งานนี้ มีการวางแผนทั้งด้านการผลิตคอนเทนต์, ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด และการขยายช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์ มีการจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจว่า “Super Giant Alliance”  แล้วในที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ณ สเตจ1 จีเอสบีสเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์

MONO มั่นใจ! คอนเทนต์ที่จะถูกสร้างขึ้น จะเป็นคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. โมโน เทคโนโลยี เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ถือเป็นความร่วมมือที่พิเศษมากๆ สำหรับโมโน กรุ๊ป ทั้งเราและจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต่างมีจุดแข็งที่ชัดเจน เมื่อเรามาผนึกกำลังกัน

ผมเชื่อว่าคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะเป็นคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ดีที่สุด โมโนเองเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่อและการให้บริการข้อมูลและธุรกิจบริการด้านความบันเทิงแบบครบวงจร ที่ครอบคลุมการนำเสนอเนื้อหาทุกประเภท

ซึ่งมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสำเร็จของธุรกิจทีวีดิจิตอล ในช่วงระยะเวลากว่า 5 ปี จากการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก สดใหม่ และเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ผลักดันให้ช่อง MONO29 เติบโตและสามารถครองอันดับต้นๆ จากการจัดอันดับความนิยมหรือเรตติ้งของผู้ชมด้วยดีมาตลอด 5 ปี อีกทั้งฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย       

ด้านของจีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่ เป็นผู้นำด้านสื่อและคอนเทนต์ที่แข็งแรงและแข็งแกร่งที่สุดของเมืองไทย ทั้งเพลง ศิลปิน ซีรีส์ ที่ครองใจวัยรุ่นและทุกเพศทุกวัยมาตลอดระยะเวลายาวนานหลายสิบปี รวมทั้งเครือข่ายบน Social ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน วันนี้เรามีเป้าหมายเดียวกัน ในการผลิตเนื้อหาและคอนเทนต์ต่างๆ ที่สนุกสนาน มีคุณภาพ แถมยังรับชมได้หลากหลายช่องทางในเครือโมโน

ในส่วนของเนื้อหาและคอนเทนต์ ที่เราจะร่วมมือกันนั้น จะมีทั้งในส่วนของนักแสดง, ศิลปิน, เพลง, Original Content  และคาราโอเกะ ดังนี้

1.ร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกที่จะผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล)

2.Original Content จะเป็นการผลิตซีรีส์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี เป็นซีรีส์แนว Action, Drama, Horror และ Romantic comedy

 โดยใช้นักแสดงหลักจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ นักแสดงจากโมโน คาดหวังการเติบโตและความหลากหลายให้กับ MONO29 และ MONOMAX

3.ซีรีส์บางส่วนและคาราโอเกะนั้น โมโนจะนำเข้ามาเสริมทัพคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์ม 3BB TV (โดยเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้) โมโนทำหน้าที่ Master Content Provider ให้กับ 3BB  

เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้าผู้ใช้งานบริการนี้ 1.5 ล้านรายในหนึ่งปี (3BB TV จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 2 ปี 2020)

4.ร่วมมือในการตลาดร่วมกัน ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ของทั้งสองฝ่าย

5.วิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิตอลทีวีร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีของไทย

แกรมมี่ – โมโน มุ่งผลิต ” คอนเทนต์ ” ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค

คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์  สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า “Content is King” ยังใช้ได้อยู่

แต่นอกจากคอนเทนต์ที่ดีแล้วเรายังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน รวมทั้งแผนการตลาดที่ครบทั้งออนไลน์  ออฟไลน์ ควบคู่กันไปด้วย เพราะหากมีคอนเทนต์ดี แต่ไม่ทำการตลาดก็ประสบความสำเร็จได้ยาก

การที่เรามาจับมือกับกลุ่มบริษัท โมโน ในครั้งนี้ จะเป็นการจับมือเพื่อผลิตคอนเทนต์ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จากความถนัดของเราทั้งสองบริษัทเมื่อมาผสมผสานกันแล้ว คิดว่าจะออกมาเพอร์เฟคและตอบโจทย์ตลาดอย่างแน่นอน

อย่างในมุมของธุรกิจเพลง ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีทีมนักสร้างสรรค์เพลงที่มีฝีมือ และสร้างผลงานเพลงดังเพลงฮิตมากมาย ความร่วมมือครั้งนี้เราจึงมาร่วมสร้าง Original Album ให้กับเกิร์ลกรุ๊ปศิลปินแม่เหล็กของทางโมโน  

ซึ่งมั่นใจว่า จะได้ผลงานเพลงที่ทำให้ธุรกิจเพลงมีปรากฏการณ์ใหม่ๆ  ที่น่าติดตามอย่างแน่นอน 

อีกทั้งจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ยังมีความถนัดด้านคอนเทนต์เกี่ยวกับวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เพลง ศิลปิน ซีรีส์ เราจึงมองความถนัดและเชี่ยวชาญของเราทั้งคู่ว่า จะสามารถช่วยเสริมให้กันได้ในทุกๆ ทาง

สำหรับแผนกลยุทธ์คอนเทนต์ที่เราวางไว้ 3 ปี ต่อจากนี้เราจะมุ่งสร้าง10 Artists,10 Digital Albums,12 Concerts, 30 Road tour Events, 20,000 Karaoke Songs และ  20 Original Content 

โดยคอนเทนต์ทั้งหมด จะต้องเป็นที่ถูกใจและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างแน่นอน ให้สมกับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงอย่างแท้จริง

GMM Studios วางเป้า ผลิตซีรีส์เรียกผู้ชมได้ทั้งทางโทรทัศน์ – MONOMAX  

คุณอมฤต ศุขะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดี ที่บริษัทที่มีความแข็งแรงทางด้านคอนเทนต์อย่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จะได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโมโน ซึ่งจะทำให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถโฟกัสในสิ่งที่ตนเองถนัด 

ในส่วนของ GMM Studios จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตซีรีส์ให้ในทิศทางที่โมโนต้องการ ในขณะเดียวกันโมโนสามารถโฟกัสด้านการสร้างและบริหารแพลตฟอร์มและทำการตลาดควบคู่กันไป

ในส่วนของคอนเทนต์นั้น ผมวางจุดเด่นของซีรีส์ คือการเล่าเรื่องที่ซับซ้อน สนุก และน่าติดตาม เรามองว่าซีรีส์ที่ผลิตให้โมโนต้องสามารถเรียกผู้ชมทางโทรทัศน์ได้

และต้องสามารถเข้าไปอยู่ในบริการของ MONOMAX ที่สามารถดูในรูปแบบ OTT ได้ คือมีอายุ หรือ Shelf Life ที่นาน บางเรื่องอาจจะมีการพัฒนาเป็นซีซั่นที่ 2 – 3 ต่อไป 

ครั้งนี้ถือเป็นการจับมือทำงานกันเป็นระยะเวลา 3 ปี มีจำนวนซีรีส์ที่วางแผนกันเบื้องต้นมากถึง 20 -22 เรื่อง

การร่วมมือครั้งนี้ เป็นโอกาสพิเศษที่ บริษัทบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ทั้งสอง มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในทุกๆ ด้าน  ทั้งด้านคอนเทนต์ ศิลปิน การตลาด การขาย และเทคโนโลยี ในระยะยาว คุณปฐมพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย