นักศึกษาธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นักศึกษากลัวไม่ปลอดภัย หลังแฉถูกอาจารย์ล่อลวง

จากกรณีเว็บไซต์ www.change.org ให้ข้อมูลอ้างว่า มีอาจารย์ชายระดับด็อกเตอร์คณะหนึ่งในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นผู้บริหารระดับรองคณบดี ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการรับงานวิจัยจากภายนอก โดยให้นักศึกษาสาว เข้ามาช่วยทำงานและให้ค่าจ้าง ทำให้มีโอกาสสนิทนักศึกษาสาวหน้าตาดีหลายราย จากนั้นก็จะให้ค่าจ้าง ชวนไปกินดื่มเป็นกลุ่ม บางครั้งก็ชวนไปกินอาหารสองต่อสอง กระทั่งเกิดความสนิทสนมใกล้ชิด จนสุดท้ายฝ่ายหญิงยอมคบหาด้วย แต่มาทราบภายหลังว่า…

Home / NEWS / นักศึกษากลัวไม่ปลอดภัย หลังแฉถูกอาจารย์ล่อลวง

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีโลกออนไลน์มีการออกมาแฉพฤติกรรมของอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่หลอกคบเด็กนักศึกษาหลายราย
  • มีการแจ้งทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดแล้วแต่กลับไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดมหาวิทยาลัยต้นสังกัดออกหนังสือชี้แจง ตั้งคณะกรรมการสอบ
  • ขณะที่ตัวผู้เสียหายเองหวั่นไม่ได้รับความปลอดภัย

จากกรณีเว็บไซต์ www.change.org ให้ข้อมูลอ้างว่า มีอาจารย์ชายระดับด็อกเตอร์คณะหนึ่งในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นผู้บริหารระดับรองคณบดี ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการรับงานวิจัยจากภายนอก

โดยให้นักศึกษาสาว เข้ามาช่วยทำงานและให้ค่าจ้าง ทำให้มีโอกาสสนิทนักศึกษาสาวหน้าตาดีหลายราย จากนั้นก็จะให้ค่าจ้าง ชวนไปกินดื่มเป็นกลุ่ม บางครั้งก็ชวนไปกินอาหารสองต่อสอง

กระทั่งเกิดความสนิทสนมใกล้ชิด จนสุดท้ายฝ่ายหญิงยอมคบหาด้วย แต่มาทราบภายหลังว่า พฤติกรรมของอาจารย์รายนี้จะชอบหลอกนักศึกษาเพื่อไปคบหาด้วย และพบว่าตัวเองเป็นเพียงเหยื่อ เพราะยังมีหญิงสาวนักศึกษารายอื่น ๆ ที่โดนกระทำเช่นกัน

สุดท้ายจึงตัดสินใจรวมตัวกันไปร้องเรียนผู้บริหาร แต่ปรากฏว่าเรื่องกลับเงียบหายไป กว่า 2 เดือน และข้อมูลของผู้ร้องกลับหลุดไปสู่อาจารย์คนนี้และมีการข่มขู่ ทางเว็บไซต์ www.change.org จึงขอร่วมรณรงค์ให้ มหาวิทยาลัยเอาเรื่องอาจารย์ท่านนี้ให้ถึงที่สุด

ล่าสุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม โดยคณะกรรมการฯ จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานที่จะรักษาความเป็นกลาง มีความยุติธรรม ไม่เอื้อประโยชน์หรือเอนเอียงให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ขณะที่ทีมข่าวMONO29 ได้ติดต่อไปยังแอดมินเพจเฟซบุ๊ก เหตุเกิด ณ ตึกตู้ปลา บัญชี ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้ข้อมูลว่า ขณะนี้ผู้เสียหายที่เป็นนักศึกษายังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดทั้งหมด

เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งแล้วผู้กระทำผิดได้ติดต่อไปเพื่อขอข้อมูล ทำให้ตัวผู้เสียหายเกิดความกลัว และจะให้สัมภาษณ์ภายหลัง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย