ข่าวภูมิภาค วัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณ

วัดบ้านไร่สร้างเมรุลอย วางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา เร่งเตรียมสถานที่รองรับศิษยานุศิษย์ ที่จะเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 29 มกราคม คณะกรรมการและศิษยานุศิษย์ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เร่งจัดเตรียมสถานที่ ด้วยการสร้างเมรุลอย เพื่อให้ญาติโยม…

Home / NEWS / วัดบ้านไร่สร้างเมรุลอย วางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา เร่งเตรียมสถานที่รองรับศิษยานุศิษย์ ที่จะเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 29 มกราคม

คณะกรรมการและศิษยานุศิษย์ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เร่งจัดเตรียมสถานที่ ด้วยการสร้างเมรุลอย เพื่อให้ญาติโยม และศิษยานุศิษย์ร่วมวางดอกไม้จันทน์

ขณะเดียวกันยังได้เปิดรับสมัคร ผู้ที่จะอุปสมบททั้ง 95 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

โดยพิธีอุปสมบทจะเริ่มในวันที่ 22 มกราคม และในวันที่ 29 จะมีพิธีวางดอกไม้จันทน์ ควบคู่ไปกับพิธีพระราชทานเพลิงศพจังหวัดขอนแก่น จากนั้นในวันรุ่งขึ้น จะนำเถ้าขี้ผึ้งไม้จันทน์ไปลอยอังคาร

นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า การจัดงานที่วัดบ้านไร่ควบคู่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกหลาน รวมทั้งศิษยานุศิษย์ที่ไม่สามารถไปร่วมพิธี ที่จังหวัดขอนแก่น ได้มาร่วมงานที่วัดบ้านไร่

โดยขณะนี้ทางวัดได้สร้างวัตถุมงคล เหรียญที่ระลึกรุ่น “พินัยกรรม” จำนวน 3 หมื่นเหรียญ เพื่อแจกให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธีครั้งนี้

ขณะที่บรรยากาศที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีพระภิกษุและประชาชนทยอยมายื่นความประสงค์บริจาคร่างกายเป็นครูใหญ่ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออุทิศร่างให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาทางการแพทย์

หลายคนบอกว่า ได้ยึดถือการบริจาคร่างเพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ของหลวงพ่อคูณ เป็นแบบอย่างของการทำบุญ หรือทานบารมีชั้นสูงสุด