ฆ่าเศรษฐินี ฆ่าแม่ชี เอ็ม วิฑูรย์

คุมตัว ‘เอ็ม วิฑูรย์’ ทำแผน สารภาพชกหน้าเศรษฐินีจนล้ม

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจอมทอง คุมตัวนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่านางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ง เศรษฐีนีปฏิบัติธรรม วัย 58 ปี…

Home / NEWS / คุมตัว ‘เอ็ม วิฑูรย์’ ทำแผน สารภาพชกหน้าเศรษฐินีจนล้ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • นปพ.นับร้อยคุมตัว เอ็ม วิฑูรย์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
  • ชาวบ้านแห่ประณามทำเสียชื่อไปทั้งอำเภอ ตั้ง 5 ข้อหาหนักส่งศาลแล้ว
  • สารภาพชกหน้าผู้ตายจนสลบ ก่อนบังคับให้บอกรหัสบัตร ATM

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจอมทอง คุมตัวนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่านางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ง เศรษฐีนีปฏิบัติธรรม วัย 58 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ทาวน์เฮ้าส์ด้านหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สถานที่เกิดเหตุ

โดยมีชาวบ้านหลายร้อยคนพากันตื่นแต่เช้ามาเฝ้ารอดูเหตุการณ์ ทำให้ตำรวจในท้องที่ รวมทั้งตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษกว่า 100 นาย ต้องมาควบคุมสถานการณ์ ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ได้ควบคุมตัวนายวิฑูรย์ลงจากรถ เข้าไปในตัวบ้านอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางเสียงตะโกนสาปแช่งของชาวบ้านที่ไม่พอใจที่ผู้ต้องหามาก่อคดีสะเทือนขวัญขึ้นในพื้นที่อำเภอจอมทองในครั้งนี้

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มขึ้นบริเวณห้องรับแขกชั้นล่างของบ้านขณะที่นางวรรณีนั่งอยู่บนโต๊ะรับแขก นายวิฑูรย์ได้เข้าไปพูดคุยเพื่อขอเงินไปดาวน์รถสองแถว แต่นางวรรณีปฏิเสธ ทำให้นายวิฑูรย์ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ชกเข้าไปที่ใบหน้าของนางวรรณี 3-4 ครั้ง จนล้มลง ก่อนที่จะบังคับให้บอกรหัสบัตรเอมีเอ็มและออกไปกดเงิน

อีกช่วงหนึ่งของการทำแผน เป็นบริเวณห้องครัวที่ต่อเติมด้านข้างของทาวน์เฮ้าส์ซึ่งเป็นจุดที่นายวิฑูรย์อุ้มศพของนางวรรณีเข้าไปใส่ในตู้เย็น ก่อนจัดการอำพรางศพ ด้วยการใช้ผงปูนโดยปิดทับ ก่อนจะหลบหนีออกไปทางประตูหน้า

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลาสั้น ๆ เพียง 15 นาที เพราะเกรงว่าจะเกิดความโกลาหลจากชาวบ้านที่มาเฝ้ารอกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะคุมตัวนายวิฑูรย์ขึ้นรถส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดฮอด ดำเนินคดีในข้อหา

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาควบคุมการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนตั้ง 5 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นตายโดยทรมาน , ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ , ใช้บัตรอิเลกทรอนิคส์ผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต , เอาไปซึ่งเอกสารโดยประการใด ๆทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น

คดีนี้แม้นายวิฑูรย์จะรับสารภาพว่าทำเพียงคนเดียว แต่ในทางสอบสวนจะยังคงดำเนินไปอยู่ เพื่อดูว่าบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีส่วนในการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ซึ่งตอนนี้ยังระบุไม่ได้ว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องคนไหน จะถูกแจ้งข้อหาหรือจะถูกกันเป็นพยานในคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะเงินสดที่กดออกไป ซึ่งคาดว่าจะถูกนำไปใช้ประมาณ 5 แสนบาท รวมทั้งเครื่องประดับที่หายไปจำนวนหนึ่ง เพื่อรวบรวมทั้งหมดคืนให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้มากที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผู้กำกับการตำรวจภูธรจอมทอง บอกว่า ตลอดคืนในห้องขัง นายวิฑูรย์อยู่ในอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จึงได้สั่งการให้สิบเวรเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันคิดสั้นฆ่าตัวตาย ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้นางสาวตุ๊กติ๊กอดีตภรรยาของนายวิฑูรย์ได้เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพัก ทำให้นายวิทูรย์มีท่าทีผ่อนคลายมากขึ้น

คดีนี้ตำรวจใช้เวลาในการไล่ล่านายวิฑูรย์ทั้งหมด 96 ชั่วโมง นับตั้งแต่พบเบาะแสและออกหมายจับ นายเอ็มเคลื่อนไหวหลายพื้นที่ พกแผนที่ประเทศไทย หาเส้นทางสายรอง ระวังตัวและระแวงอยู่ตลอดเวลา พยายามหลบเลี่ยงเส้นทางสายหลัก อาศัยที่เคยขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวบ่อย ๆ จึงพอรู้เส้นทาง มีอุปกรณ์ในการสื่อสารคือโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบข่าวสาร รวมทั้งหาเส้นทางจากกูเกิ้ลแมป โดยใช้พาวเวอร์แบงค์โซลาเซล ทำให้ไม่ต้องชาร์จไฟจากที่ต่างๆ

หลังจากซื้อรถจักรยานยนต์ที่จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจหลายสังกัดรวมแล้วกว่า 1 ร้อยนาย ช่วยกันกระจายกำลังติดตาม แต่นายวิฑูรย์หนีรอดไปได้เพราะระแวดระวัง ไม่พักโรงแรม อาศัยนอนตามไร่อ้อย ไม่พยายามเข้าไปในชุมชน แต่รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านเป็นระยะ ตั้งแต่กาญจนบุรี เข้าสู่ด่านช้าง สุพรรณบุรี อุทัยธานี ซึ่งตำรวจเคยเจอนายเอ็มอยู่ 2 ครั้ง แต่หนีรอดไปได้ จึงวางกำลังตามเส้นทางที่คิดว่านายเอ็มจะหลบหนี สุดท้ายนายเอ็มแวะซื้อก๋วยเตี๋ยว ริมข้างทางสาย1072 ที่นครสวรรค์ จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด