นายกอินเดีย นเรนทร โมที บิ๊กตู่

บิ๊กตู่ พบปะหารือนายกอินเดีย ร่วมผลักดันการค้าการลงทุน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะหารือกับนายนเรนทร โมที (H.E. Mr. Narendra Modi) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ พบปะหารือนายกอินเดีย ร่วมผลักดันการค้าการลงทุน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบปะ นายนเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย
  • พลเอก ประยุทธ์ชื่นชมที่ความสัมพันธ์ไทยอินเดียที่พัฒนามากยิ่งขึ้น
  • การพูดคุยครั้งนี้ ทางฝั่งอินเดียขอให้ไทยเป็นสื่อกลางช่วยให้อินเดียได้ยกระดับการฝึกร่วมทางทหาร Cobra Gold อีกด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะหารือกับนายนเรนทร โมที (H.E. Mr. Narendra Modi) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ภายหลังเสร็จสิ้น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญการหารือ

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่ตอบรับเชิญเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้และมุ่งหวังว่าจะมีโอกาสต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดียในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในปี 2563 พร้อมทั้งชื่นชมความสัมพันธ์ไทยอินเดียและความสัมพันธ์อาเซียนอินเดียที่มีการพัฒนามากขึ้น

นายกรัฐมนตรีอินเดีย ชื่นชมความสำร็จการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ โดยยืนยันว่าอินเดียให้ความสำคัญกับอาเซียนและภูมิภาค ในโอกาสนี้อินเดียขอให้ไทยเป็นสื่อกลางช่วยให้อินเดียได้ยกระดับการฝึกร่วมทางทหาร Cobra Gold จากการเข้าร่วมการฝึกแบบจำกัดกิจกรรมเป็นสมาชิก Full Participant และนายกรัฐมนตรีอินเดียได้เชิญนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน Expo ด้านการป้องกันประเทศ (DEFEXPO 2020) ที่ประเทศอินเดีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563