วัยรุ่นยิงกัน

จับแล้ว 2 โจ๋! แก๊งวัยรุ่นรัวกระสุน จนเด็ก 17 ถูกลูกหลง ดับ 1 เจ็บ 1

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว มีกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ไปดูคอนเสิร์ตฉลองแชมป์สิงห์เจ้าท่า ถูกปิดซอยยิงดับ 1 เจ็บ 1 ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ว่า ได้รับรายงานจาก…

Home / NEWS / จับแล้ว 2 โจ๋! แก๊งวัยรุ่นรัวกระสุน จนเด็ก 17 ถูกลูกหลง ดับ 1 เจ็บ 1

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันในงานคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ FA CUP ของสโมสรการท่าเรือ
  • 2 กลุ่มวัยรุ่น ได้ทะเลาะกัน มีการใช้อาวุธปืนยิงกัน จนเป็นเหตุให้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่ไม่ได้ร่วมทะเลาะด้วยถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และเสียชีวิต 1 คน
  • ล่าสุดตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว มีกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ไปดูคอนเสิร์ตฉลองแชมป์สิงห์เจ้าท่า ถูกปิดซอยยิงดับ 1 เจ็บ 1 ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ว่า

ได้รับรายงานจาก จนท.ตร.สน.ท่าเรือ ว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง หลังจากเลิกดูการแสดงดนตรีในงานลี้ยงฉลองแชมป์ เอฟ เอ คัพ ของสโมสรการท่าเรือ ที่สนามแพตสเตเดี้ยม แล้วเดินกลับมาตามชอย 8 ตลาดคลองเตย เพื่อจะไปเอารถจักรยานยนต์ขับกลับบ้าน

ขณะเดินถึงที่เกิดเหตุเป็นซอยเข้าในตลาดมีกลุ่มผู้ต้องหาที่อยู่ในตลาดมีเรื่องวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นที่อื่น จากนั้นได้มีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด ผู้ตายกับพวกจึงแยกย้ายกันหลบหนี

หลังจากนั้นพบว่า มีผู้ถูกยิงโดยถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณเบ้าตา เป็นเหตุให้เสียชีวิต 1 ราย อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนปทุมคงคาถูกยิงเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย 1 ราย และถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยขณะนั้นผู้ตายถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้ร่วมกับแพทย์นิติเวชและ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานมาประกอบคดี

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากร้านค้าบริเวณที่เกิดเหตุ พบมีภาพคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงไปในทิศทางที่กลุ่มผู้เสียชีวิตเดินมา จึงได้สืบสวนจนทราบตัวคนร้าย และออกติดตามจับกุมตัว

จนสามารถจับคนร้ายได้ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายจตุรงค์ หรือนุ มีโสภา อายุ 34 ปี และนายรันวา หรือหนึ่ง บุญผาด อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ

  1. อาวุธปืนพก แบบออโตมติก สีเงิน ขนาด 9มม ยี่ห้อ นอริงโก ไม่มีทะเบียน
  2. อาวุธปืนพก แบบรีวอลโวสีเงิน ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิธ แอนด์ เวสสัน ไม่มีทะเบียน

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ พาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ตายจริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่น ที่มีความคึกคะนองขอให้ใช้สติอย่าใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหาเพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วหรือมีการกระทำผิดก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเสียประวัติเสียอนาคตและอาจนำมาพามาซึ่งความสูญเสียต่อ ชีวิต เงินทอง ทรัพย์สิน ทั้งต่อตัวเอง และผู้อื่นรวมไปถึงประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวอีกด้วย