ข่าวสดวันนี้ อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง

ตื่นตา! เสือ และสัตว์ป่าหายาก โผล่หากินในเขตรักษาพันธ์ุฯ ห้วยขาแข้ง

เพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดประทับใจ หลังจากพบว่ามีสัตว์ป่าหายากจำนวนมาก อาศัยและหากินอยู่ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อันประกอบด้วย สมเสร็จ กวางป่า วัวแดง กระทิง นกยูง เสือโคร่ง ช้างป่า…

Home / NEWS / ตื่นตา! เสือ และสัตว์ป่าหายาก โผล่หากินในเขตรักษาพันธ์ุฯ ห้วยขาแข้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมอุทยานฯ ได้เผยแพร่ภาพสัตว์ป่าหายาก ที่ถ่ายโดยกล้องดักสัตว์ในเขตฯ ห้วยขาแข้ง
  • สัตว์ป่าดังกล่าวประกอบด้วย สมเสร็จ กวางป่า วัวแดง กระทิง นกยูง เสือโคร่ง ช้างป่า
  • ภาพที่ปรากฏแสดงให้เห็นถึงความสมบรูณ์ของป่าห้วยขาแข้ง

เพจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดประทับใจ หลังจากพบว่ามีสัตว์ป่าหายากจำนวนมาก อาศัยและหากินอยู่ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อันประกอบด้วย สมเสร็จ กวางป่า วัวแดง กระทิง นกยูง เสือโคร่ง ช้างป่า

โดยภาพดังกล่าวถูกบันทึกได้จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า ที่ถูกนำไปติดตั้งในพื้นที่สำคัญของอุทยาน เพื่อศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ป่า ขณะเดียวกันยังเป็นการบันทึกภาพเห็นความอุดมสมบูรณ์ของป่าห้วยขาแข้งฯ

ด้านนายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ระบุว่าเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ ได้ออกตรวจติดตามการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าและตรวจสอบกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าในพื้นที่ โดยกล้องสามารถบันทึกภาพ การมาใช้ประโยชน์ในพื้นที่บริเวณโป่ง แหล่งน้ำธรรมชาติ พบภาพสัตว์ป่าในพื้นที่นานา ชนิด

การตั้งกล้องบันทึกภาพสัตว์ป่า ช่วยทำให้สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ และความหลากหลายของกลุ่มสัตว์ป่า นอกจากนี้ข้อมูลภาพยังยืนยันข้อมูลตัวเลขและการกระจายชนิดของสัตว์ป่าที่สำคัญและบอกถึงทิศทางการเคลื่อนที่ของสัตว์ในเขตรอยต่อผืนป่าห้วยขาแข้งอีกด้วย

ขอบคุณ FB_กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช