นักร้อง เพลงไทย แค่ได้คิดถึง

ชวนฟัง”แค่ได้คิดถึง”อีกหนึ่งเพลงฮิตตลอดกาลในหลายเวอร์ชั่น

แม้หลายคนจะติดภาพการเป็นนักแสดงของญารินดา บุนนาค ในหนังอย่าง ความจำสั้น แต่รักฉันยาว  (2552) , อินทรีแดง (2553)  และผลงานที่กำลังเข้าฉายอย่าง ดิว ไปด้วยกันนะ (2562) อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนยังจดจำเธอได้ คือ…

Home / NEWS / ชวนฟัง”แค่ได้คิดถึง”อีกหนึ่งเพลงฮิตตลอดกาลในหลายเวอร์ชั่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อสังเกตุรายการประกวดร้องเพลงในหลายรายการของไทย ถ้าจะให้เอ่ยชื่อบรรดาเพลงที่ผู้เข้าประกวดเอามาร้องแข่งในรายการ เพลง “แค่ได้คิดถึง” จะเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ถูกผู้เข้าแข่งขันนำมาร้องอยู่บ่อยครั้ง และเป็นอีกเพลงที่มีศิลปินดังหลายคน cover ทำให้เราได้เห็นว่าเพลงนี้มีลักษณะที่อยู่เหนือกาลเวลาจนหลายคนยังคงคิดถึง

แม้หลายคนจะติดภาพการเป็นนักแสดงของญารินดา บุนนาค ในหนังอย่าง ความจำสั้น แต่รักฉันยาว  (2552) , อินทรีแดง (2553)  และผลงานที่กำลังเข้าฉายอย่าง ดิว ไปด้วยกันนะ (2562) อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนยังจดจำเธอได้ คือ บทบาทของการเป็นนักร้องมาดเท่ผมสีชมพูที่ออกอัลบั้มแรกในปี 2544 ในอัลบั้มที่ชื่อว่า Yarinda  โดยมีเพลงที่ไพเราะตลอดกาลอย่าง “แค่ได้คิดถึง”  อยู่ในอัลบั้ม ซึ่งเพลงนี้แต่งคำร้องโดย คุณนิ่ม สีฟ้า นักแต่งเพลงฝีมือฉกาจของแกรมมี่ โดยแรงบันดาลใจสำคัญในการแต่งเพลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณนิ่มสูญเสียแมวตาบอดตาสีฟ้า ที่ชื่อ สีฟ้า ซึ่งเป็นแมวที่คุณนิ่มรักไป และยังเป็นที่มาของนามปากกาด้วย และเพราะความรักที่มีต่อสีฟ้า ทำให้คุณนิ่มแต่งเพลง “แค่ได้คิดถึง” และมี BRUNO BRUGNANO แต่งทำนองและเรียบเรียง

ด้วยเนื้อหาที่เรียบง่ายแต่งดงาม และทำนองกับงานภาคดนตรีที่ไม่ได้ซับซ้อนแต่ยิงเข้าหูคนฟังในทุกเมโลดี้ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่มีคนเอาไป Cover มากที่สุดเพลงหนึ่งของไทยในโอกาสนี้เราจึงขอรวบรวมการร้องเพลงในวาระต่างๆมาให้ได้ฟังกัน

แค่ได้คิดถึง – ญารินดา (ต้นฉบับ)

แค่ได้คิดถึง – Muzu 

แค่ได้คิดถึง – POTATO X NUM KALA

แค่ได้คิดถึง – Stamp & Klear

แค่ได้คิดถึง – เมย์ The Star11

ขอบคุณคลิป GMM GRAMMY OFFICIAL , OfficialWhiteMusic , AtimeOnline , Bang Channel และGTHchannel