แท็กซี่

นักธุรกิจออสเตรีย ดีใจได้กระเป๋าคืน ขอบคุณน้ำใจคนไทย

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์(สวพ.91) นายอุทิศ เสน่หา อายุ 49 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส 4044 กทม. ส่งคืนกระเป๋าถือให้กับนายโฮลเลอร์…

Home / NEWS / นักธุรกิจออสเตรีย ดีใจได้กระเป๋าคืน ขอบคุณน้ำใจคนไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • แท็กซี่ชาวร้อยเอ็ด เก็บกระเป๋าคืนนักธุรกิจออสเตรียมูลทรัพย์ 1.2 แสนบาท​
  • นักธุรกิจชาวออสเตรีย ดีใจได้ทรัพย์สินคืน กล่าวขอบคุณน้ำใจคนไทย เผยมั่นใจว่าจะกลับมาเที่ยวอีก
  • แท็กซี่เผย เคยเก็บเงินของผู้โดยสารทำหล่นบนรถได้มาก่อนเกิดเรื่องล่าสุดนี้ และตนก็ส่งเงินคืนเช่นกัน

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์(สวพ.91) นายอุทิศ เสน่หา อายุ 49 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส 4044 กทม. ส่งคืนกระเป๋าถือให้กับนายโฮลเลอร์ แอนดริส (Mr.Holler Andreas) อายุ 47 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรีย ภายในมีธนบัตรสกุลยูโร,ดอลลาร์ สหรัฐอเมริกา และเงินบาทไทย รวมมูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท และทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนนายโฮลเลอร์ ได้แจ้งความที่ สน.ยานนาวา ในวันเกิดเหตุ พนักงานโรงแรมได้วางกระเป๋าสัมภาระใบเล็กของตนไว้ภายในกระโปรงท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าว ก่อนพนักงานจะไปสอบถามโชเฟอร์แท็กซี่ว่า มีเงินทอนหรือไม่แต่โชเฟอร์แท็กซี่ไม่มี เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปแลกธนบัตรที่เคาน์เตอร์ของโรงแรม แต่โชเฟอร์ได้ขับรถออกไป

ทั้งที่ตนเองยังไม่ได้ขึ้นไปนั่งบนรถ ซึ่งภายในกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง,บัตรประจำตัว, บัตรเครดิต 6 ใบ,โทรศัพท์ไอโฟน 3 เครื่อง, เงินสกุลยูโร 4,000 ยูโร, เงินสกุลฟรังค์สวิส 1,000 ฟรังค์, เงินบาทไทย 10,000 บาท และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ 30 ดอลลาร์ ทำเอาตนนอนไม่หลับถึง 3 วันทีเดียว ตนรู้สึกขอบคุณมากๆ ในน้ำใจคนไทย และมั่นใจว่าจะกลับมาเที่ยวอีก

นายอุทิศ โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังทำความสะอาดรถเพื่อเตรียมให้อู่นำรถไปแก้ไขระบบเบรก ได้พบกระเป๋าถือสีดำ วางอยู่ภายในกระโปรงท้ายรถ จึงรู้สึกตกใจ เพราะจำไม่ได้ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของผู้โดยสารรายไห

จำได้เพียงว่า ก่อนหน้านี้รับผู้โดยสารที่มีกระเป๋าสัมภาระที่ต้องวางไว้กระโปรงท้ายรถ 3 ราย ก่อนรีบเรียกเจ้าของอู่ และเพื่อนๆ มาช่วยกันตรวจสอบกระเป๋า

ก่อนจะได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ สวพ.91 แจ้งว่า มีชาวต่างชาติลืมกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถของตน จึงรีบเช่ารถเพื่อนที่อู่ นำกระเป๋ากลับมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ สวพ.91

นายอุทิศ กล่าวต่อ ถ้าเจ้าของไม่โทรศัพท์เข้ามือถือในวันนั้น ก็จะไปแจ้งความกับตำรวจ สน.วัดพระยาไกร เพราะใจอยากจะคืนทรัพย์สินทั้งหมดให้เจ้าของอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ตนขับรถแท็กซี่เลี้ยงครอบครัวมาตั้งแต่สมัยที่ พล.อ.ชาวลิต ยงใจยุทธ ยังไม่เป็นนายกรัฐมนตรี จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว และเคยเก็บเงินของผู้โดยสาร ที่ทำหล่นบนรถได้มากที่สุด คือ 50,000 บาท ซึ่งตนก็นำไปส่งคืนให้เจ้าของ เพราะจำบ้านของผู้โดยสารได้ จึงขับรถไปคืนให้ถึงที่บ้าน

ทั้งนี้นายโฮลเลอร์ แอนดริส (Mr.Holler Andreas) ได้มอบเงินให้กับนายอุทิศ เสน่หา​ ชาวร้อยเอ็ด​โชเฟอร์แท็กซี่​ จำนวนเงินตระกูล​ยูโร​ 450​ คิดเป็นเงินไทย​ประมาณ​ 15,000 กว่าบาท​