กองทัพเรือ ข่าวสดวันนี้ เรือต.81

นาทีชีวิต เรือ ต.81 ช่วยลูกเรือประมงลอยคอกลางทะเลนานกว่า 11ชั่วโมง

ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าลูกเรือประมง ท.เทพอนุรักษ์ 9 ชื่อ นายพงษ์พร เปรี้ยวน้อย อายุ 51 ปี ได้พลัดตกน้ำขณะทำการประมง เมื่อเวลาประมาณ…

Home / NEWS / นาทีชีวิต เรือ ต.81 ช่วยลูกเรือประมงลอยคอกลางทะเลนานกว่า 11ชั่วโมง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลูกเรือประมงพลัดตกทะเลเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 พ.ย. ในพื้นที่ ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบฯ
  • กองทัพเรือจึงส่งเรือ ต.81 เข้าช่วย
  • ก่อนใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงค้นหาลูกเรือจนพบ และช่วยได้ปลอดภัย

ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าลูกเรือประมง ท.เทพอนุรักษ์ 9 ชื่อ นายพงษ์พร เปรี้ยวน้อย อายุ 51 ปี ได้พลัดตกน้ำขณะทำการประมง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 – 19.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย. 2562 บริเวณ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์

พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 สั่งการให้ เรือเอก เรือเอกวิโรจน์ อารียวงศ์สถิตย์ ผู้บังคับการเรือ ต.81 นำเรือ ต.81 ออกเรือทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล

เรือ ต.81 ทำการค้นหาบริเวณดังกล่าว ในระยะ 15×18 ไมล์จากจุดเกิดเหตุ โดยการคำนวนทิศกระแสน้ำกระแสลม แบริ่ง 150 ความเร็ว 6 น๊อต การค้นหาเป็นเป็นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระเเสนำ้ กระแสลม และ สภาวะคลื่นลม

เรือ ต.81 ใช้เวลาทำการค้นหาข้ามคืนจนเมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. จึงพบผู้ประสบภัย และได้เข้าทำการช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ผู้ประสบภัยมีอาการมือเท้าเปื่อยเกิดจากการลอยตัวอยู่ในทะเลนาน มีอาการเบลอเล็กน้อย แต่พอสื่อสารได้

เรือ ต.81 จึงได้นำผู้ประสบภัยเดินทางกลับท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และได้ประสานศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อนำตัวผู้ประสบภัยเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลต่อไป

การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผู้ประสบภัยในทะเลนั้นเป็นนโยบายของ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มอบหมายให้กับหน่วยต่างๆของกองทัพเรือเตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา และเป็น กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ