ข่าวสดวันนี้ ทักษิณ ชินวัตร

ยิงลักษณ์ โพสต์อัปเดตชีวิต ควงทักษิณ ขึ้นโดรนทดสอบที่จีน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเพจ Yingluck Shinawatra เผยแพร่เรื่องราวชีวิตของตัวเอง หลังจากได้หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่ ปี 2560 ไม่เข้าฟังการพิจารณาคดีจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยภาพดังกล่าวเป็นการเผยให้เห็นว่าอดีตนายกฯ หญิงของไทย กำลังนั่งอยู่บนอากาศยานไร้คนขับ…

Home / NEWS / ยิงลักษณ์ โพสต์อัปเดตชีวิต ควงทักษิณ ขึ้นโดรนทดสอบที่จีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra เผยภาพอดีตนายกฯ อยู่ที่จีน
  • ภาพที่เห็นเป็นภาพของ ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ นั่งอยู่บนเครื่องโดรน
  • การอัปเดตเรื่องราวก็หวังแบ่งปันเรื่องราวให้เตรียมรับมือเทคโนโลยีในอนาคต

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านเพจ Yingluck Shinawatra เผยแพร่เรื่องราวชีวิตของตัวเอง หลังจากได้หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่ ปี 2560 ไม่เข้าฟังการพิจารณาคดีจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยภาพดังกล่าวเป็นการเผยให้เห็นว่าอดีตนายกฯ หญิงของไทย กำลังนั่งอยู่บนอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน พร้อมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่ชายอยู่ที่ประเทศจีน พร้อมมีข้อความระบุว่า

ดิฉันกับพี่ชายได้มีโอกาสทดลองเทคโนโลยี โดรน ของประเทศจีนที่การพัฒนา ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับโดยสาร หรือใช้ขนของได้ และมีใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมยานพาหนะโดยไม่ต้องใช้คนขับ ระบบจะทำให้ผู้ควบคุมสามารถมองเห็นได้ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย และสามารถใช้จีพีเอสกำหนดเป้าหมายได้ขึ้นลงแต่ลงจุดได้

ดิฉันเชื่อว่าในอนาคตจะมีการประยุกต์ใช้โดรนในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพาหนะรับส่งผู้โดยสาร หรือแม้แต่ส่งของได้รวดเร็วขึ้นเลยอยากถือโอกาสมาเล่าสู่กันฟังเพื่อในอนาคตเราจะได้รับมือกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตประจำวันได้ค่

โดยเครื่องบินโดรนไร้คนขับที่ ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ นั่ง คือ Ehang 216 พัฒนาต่อยอดจาก Ehang 184 เป็นเครื่องบินโดรนบังคับน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม การควบคุมหลักๆ ทำผ่านแท็บเล็ตเหมือนกับโดรนติดกล้องทั่วไป บินต่อเนื่องคาดได้ 23 – 30 นาทีด้วยความเร็วเฉลี่ย 130กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ฟีเจอร์หลักของ Ehang 184 – 216 คือความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารได้จริงๆ โดยห้องผู้โดยสารจะมีเก้าอี้หนึ่งที่นั่ง ติดเครื่องปรับอากาศ และไฟสำหรับอ่านหนังสือ แม้ผู้ใช้จะไม่สามารถบังคับได้โดยตรงจากตัวเครื่อง

แต่ก็สามารถตั้งค่าการเดินทาง หรือควบคุมได้จากแท็บเล็ตไร้สาย ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อความปลอดภัย หากตรวจพบว่าใบพัดเพียงชุดเดียวเกิดผิดปกติ จะทำการลงจอดฉุกเฉินทันที

Ehang บริษัทต้นสังกัดแม้จะเพิ่งเปิดมาเมื่อปี 2014 แต่ก็เริ่มทดสอบโดรนโดยสารรุ่นนี้มาก่อนหลายปี และวางขาย Ehang 184 – 216 ในราคาตั้งแต่ 200,000-300,000 เหรียญ ราว 7-10 ล้านบาท