savebcc โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

เปิดใจ ‘ผอ.ทอม – อาจารย์แหม’ รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ หลังถูกปลด

ที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผอ.โรงเรียน และ นายวัชรพงศ์ อภิญญานุรังสี อดีตผู้จัดการโรงเรียน พร้อมนายกสมาคมศิษย์เก่าและ แกนนำศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ และความระส่ำระสายที่มีผลกระทบทั้งต่อนักเรียนและครูอาจารย์ โดยไรเงาประธานบอร์ด…

Home / NEWS / เปิดใจ ‘ผอ.ทอม – อาจารย์แหม’ รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ หลังถูกปลด

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีตผอ.โรงเรียน และ อดีตผู้จัดการโรงเรียน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจหลังถูกปลดออกจากตำแหน่ง
  • องค์กร Save BCC ชี้คำสั่งปลด 2 ผู้บริหารโรงเรียน ไม่เป็นธรรม
  • ด้านอดีต 2 ผู้บริหาร ยันยืนในความบริสุทธิ์ ไม่ได้ทุจริต

ที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผอ.โรงเรียน และ นายวัชรพงศ์ อภิญญานุรังสี อดีตผู้จัดการโรงเรียน พร้อมนายกสมาคมศิษย์เก่าและ แกนนำศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ และความระส่ำระสายที่มีผลกระทบทั้งต่อนักเรียนและครูอาจารย์

โดยไรเงาประธานบอร์ด รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ หลังก่อนหน้านี้ได้มีการ เรียนเชิญเข้ามาร่วมหารือถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นที่ยืดเยื้อมากว่า 3 เดือนแล้ว เพื่อที่จะหาทางยุติปัญหาโดยเร็ว

ทั้งนี้องค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจและแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

เปิดใจ อดีตผอ.โรงเรียน

โดย นายศุภกิจ กล่าวว่า จนถึงวันนี้ตนเองยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลด เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง นักเรียน ตัดสินว่าตนผิดก็พร้อมจะไป ถ้าตนโกงจริงตามที่กล่าวอ้างก็คงรวยไปแล้ว ยืนยันไม่ได้ทุจริต

โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินบึงกาฬ แต่มีคนพยายามกล่าวหา ซึ่งตนได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาค แรกเข้าของโรงเรียนก็ถูกตีตรายืนยันตอนนี้ว่าตนไม่เคยเรียกรับเงิน โรงเรียนไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน เงินที่ผู้ปกครองบริจาค เข้าสู่โรงเรียนทุกบาททุกสตางค์

พร้อมย้ำว่าตนได้ทำทุกอย่างด้วยความสุจริตใจ ยืนยันไม่โกง ส่วนที่อ้างว่าดำเนินการผิดขั้นตอนก็อธิบายชี้แจงทุกขั้นตอน ถ้ามีกรรมการตัดสินที่เป็นกลาง เชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าผู้ปกครองนักเรียนไม่ต้องการผมก็จะยินดีที่จะไป แต่ถ้าผู้ใหญ่ยังเมตตาก็ยินดีที่จะกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ให้โรงเรียนดีขึ้น

เปิดใจ อดีตผู้จัดการโรงเรียน

ด้าน นายวัชรพงษ์ อดีตผู้จัดการร.ร.ที่ถูกไล่ออก กล่าวว่า ประเด็นที่ตนถูกปลดตอนแรก เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างนั้นได้มีการชี้แจงไปแล้วและได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่กลับถูกหยิบยกประเด็นเรื่องการไม่ปฎิบัติตามจารีตประเพณี

ซึ่งตนมองว่าโรงเรียนไม่ใช่สภาคริสตจักรจึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องให้มีการพูดคุยเจรจากัน อย่างไรก็ตามขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการยื่นอุทรณ์ต่อสภาคริสจักร เพื่อขอให้มีการพิจารณาและทบทวนคำสั่งดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังจบการแถลง ได้มีสมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ได้มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยแกนนำศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ยังแต่งกายด้วยชุดสีดำจำนวนมาก พร้อมกับชูป้าย #saveBCC ให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ