กระทงลิขสิทธิ์ ล่อซื้อกระทง

โผล่อีก! ที่ จ.ร้อยเอ็ด จับกระทงการ์ตูนเรียก 1 แสน

ผู้เสียหาย อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจับข้อหาประดิษฐ์กระทงขายติดรูปตัวการ์ตูนดังละเมิดละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเหมือนกัน เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้โพสต์ขายกระทงผ่านโซเชียล แต่ ปรากฎว่า มีคนติดต่อผ่านเฟซบุ๊กมาอยากให้ทำกระทงตามรูปที่สั่ง จากนั้นก็ทำตามออเดอร์ที่สั่งซื้อ รวม…

Home / NEWS / โผล่อีก! ที่ จ.ร้อยเอ็ด จับกระทงการ์ตูนเรียก 1 แสน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีเคสล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ โผล่อีกที่ จ.ร้อยเอ็ด
  • ตัวแทนลิขสิทธิ์เรียกเงิน 1 แสน แลกกับการไม่แจ้งความดำเนินคดี
  • ด้าน ผกก.สภ.ธวัชบุรี เผยปฏิบัติตามหน้าที่ ตามระเบียบและขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้เสียหาย อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจับข้อหาประดิษฐ์กระทงขายติดรูปตัวการ์ตูนดังละเมิดละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเหมือนกัน เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้โพสต์ขายกระทงผ่านโซเชียล แต่ ปรากฎว่า มีคนติดต่อผ่านเฟซบุ๊กมาอยากให้ทำกระทงตามรูปที่สั่ง

จากนั้นก็ทำตามออเดอร์ที่สั่งซื้อ รวม 30 กระทงแล้วนำไปส่งตามสถานที่ที่ระบุคือ ข้างที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อไปถึงพบผู้ที่สั่งซื้อรออยู่จุดนัดหมายแล้วจ่ายเงินค่ากระทง ก่อนจะแสดงตัวและหลักฐานว่าเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ ชี้ให้ตำรวจจับกุม ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อการค้า

จากนั้นนำตัวไปที่ สภ.ธวัชบุรี ตำรวจได้พาน้องอายุ 16 ปี ส่งศาลคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนตัวแทนลิขสิทธิ์ได้เจรจากับตนเองถ้าอยากจบเรื่อง ต้องจ่าย1 แสนบาท แต่ครอบครัวไม่มีเงินจึงถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนญาติจะนำเงินสด 2 หมื่นบาทมาประกันตัวออกไป เรื่องนี้ไม่มั่นใจว่า ตำรวจที่มาร่วมกับผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทนั้นมีส่วนรู้เห็นเป็นใจกันด้วยหรือไม่

ด้านพ.ต.อ.ไกร สอนสี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอธวัชบุรี เปิดเผยว่า หลักการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของกรมตำรวจ เราไม่สามารถจะไปฝ่าฝืนหรือไปร่วมกระทำผิดกับทางผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัทนั้นโดยเด็ดขาด แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำตามที่มีผู้ร้องและขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย ก็จะถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่